Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
ของเล่น และ ของวิเศษ

แผนที่ตัวกวน (The Marauder’s Map)

แผนที่ตัวกวน
The Marauder’s Map Guide to Hogwarts

แผนที่ตัวกวน ถูกสร้างขึ้นโดย 4 นักเรียนฮอกวอตส์โดยใช้ฉายานามว่า จันทร์เจ้า, เขาแหลม, เท้าปุย และ หางหนอน โดยมีจุดประสงค์สร้างขึ้นเพื่อช่วยเหลือการกลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่าของ รีมัส ลูปิน (เท้าปุย) ซึ่งเป็นสมัยที่ เจมส์ พอตเตอร์ (เขาแหลม) พ่อของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ยังเรียนอยู่ที่โรงเรียนฮอกวอตส์

ในช่วงเวลาปกติที่แผนที่ตัวกวนไม่ได้ใช้งานนั้น ตัวแผนที่จะอยู่ในรูปของกระดาษพับเก่าๆ ไม่มีอักษรใดๆๆปรากฎ แม้จะถูกคาถาแสดงตัว ก็ไม่สามารถเรียกใช้งานได้ ( ศาสตราจารย์ สเนป และ ศาสตราจารย์อัมบริดจ์ เคยพยายามไขความลับจากแผนที่ตัวกวนนี้ แต่ไม่เป็นผล )

วิธีการใช้งานแผนที่ตัวกวน

ใช้ไม้กายสิทธิ์แตะที่แผนที่พร้อมกล่าว “ข้าขอสาบานอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้” จากนั้นตัวรายละเอียดปแผนที่จะปรากฎ หากต้องการซ่อนเนื้อหาของแผนที่ ให้กล่าว “แผนลวงสำเร็จแล้ว” ตัวแผนที่ก็จะว่างเปล่าเช่นเดิม

แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้รับ แผนที่ตัวกวน จากเฟร็ด และ จอร์ช วีสลีย์ ในหนังสือเล่มที่ 3 ( แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน ) โดย เฟร็ด และ จอร์จ ได้ขโมยมาจากห้องทำงานของฟิลช์

แผนที่ตัวกวน
ไม่เคยแสดงให้เห็นถึงการมีอยู่
ของ ห้องต้องประสงค์

ในหนังสือเล่มที่ 3 ( แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน ) แฮร์รี่ ได้เจอชื่อของ ปีเตอร์ เพ็ตติกกรูว์ ซึ่งตามเนื้อเรื่องได้กล่าวว่าเสียชีวิตไปนานแล้วบนแผนที่ตัวกวนนี้

ในหนังสือเล่มที่ 4 ( แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ถ้วยอัคนี ) แฮร์รี่ ได้เจอชื่อของ บาร์ตี้ เคร้า

ในหนังสือเล่มที่ 5 ( แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ภาคีนกฟีนิกส์ ) แฮร์รี่ ใช้แผนที่เพื่อตรวจดูทุกครั้งก่อนจะให้เพื่อนๆ กองทัพดัมเบิลดอร์ ทุกครั้งที่ออกจากห้องต้องประสงค์

ในหนังสือเล่มที่ 6 ( แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เจ้าชายเลือดผสม ) แฮร์รี่ ได้แผนที่เพื่อสอดส่องดู เดรโก มัลฟอย ซึ่งมักจะไม่พบในแผนที่ตัวกวน ทั้งที่แผนที่จะแสดงชื่อทุกคนที่อยู่ในโรงเรียน ภายหลังทราบว่า เดรโก อยู่ในห้องต้องประสงค์นั่นเอง

ในหนังสือเล่มที่ 7 ( แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เครื่องรางบมทูต ) รอน และ เฮอร์ไมโอนี่ได้ใช้แผนที่ตัวกวนในการตามหา แฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่เมื่อเขาหายไป รอนจึงบอกกับ เฮอร์ไมโอนี่ว่า แฮร์รี่ น่าจะเข้าไปอยู่ในห้องต้องประสงค์แล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save