Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
Newsของเล่น และ ของวิเศษ

ไม้กายสิทธิ์ : ความยาวและความยืดหยุ่น (Wand Lengths & Flexibility) !

ตามมาดูรายละเอียดเกี่ยวกับความยาวและความยืดหยุ่น : บันทึกโดย การ์ริค โอลลิแวนเดอร์, ผู้สร้างไม้กายสิทธิ์

ผู้สร้างไม้กายสิทธิ์มากมายเห็นตรงกันว่าความยาวของไม้กายสิทธิ์ ขึ้นผู้กับขนาดตัวของเหล่าผู้วิเศษที่จะใช้มัน แต่มันเป็นเพียงการคาดคะเนแบบหยาบๆเท่านั้น และจะแย่เอามากๆถ้าไม่คำนึงถึงส่วนอื่นๆ นี่เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจรณา จากประสบการณ์ของผม (โอลลิแวนเดอร์) ไม้กายสิทธิ์ที่ยาวอาจเหมาะกับผู้วิเศษตัวสูง แต่ก็มีแนวโน้มว่ามันขึ้นอยู่กับบุคลิกของผู้ใช้ รวมถึงวิถีการใช้เวทมนตร์ของผู้วิเศษแต่ละคนมากกว่า อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่สิ่งเดียวที่จะพิจรณา ยังมีองค์ประกอบอื่นๆอีกที่จะอยู่ในไม้กายสิทธิ์ทั้งหมด ที่ควรจะได้รับการพิจารณาแยกเฉพาะเป็นรายบุคคล ไม่ว่าจะเป็นชนิดของไม้กายสิทธิ์ , แกนกลางของไม้ , ความยืดหยุ่นในการถ่วงดุล หรือ อาจเพิ่มคุณลักษณะของความยาว

ส่วนใหญ่แล้วไม้กายสิทธิ์ จะอยู่ในช่วงความยาวระหว่าง 9 – 14 นิ้ว , แต่ก็มีบ้างที่ได้ขายไม้กายสิทธิ์สั้นมากๆ ( 8 นิ้ว และ ต่ำกว่า ) และได้ขายไม้กายสิทธิ์ยาวมาก ( มากกว่า 15 นิ้ว ) แต่ก็ไม่ได้พบเจอได้บ่อยนัก ในกรณีหลังนี้ เป็นความผิดปกติทางร่างกายของผู้วิเศษจึงต้องใช้ไม้กายสิทธิ์ยาว แต่ไม้กายสิทธิ์ขนาดสั้น มักจะถูกเลือกในหมู่ผู้ที่มีบางสิ่งบางอย่างบกพร่อง หรืออาจเพราะว่าเขาตัวเล็ก ( แต่ก็มีพ่อมดแม่มดมากมายที่ตัวเล็ก แต่ใช้ไม้กายสิทธิ์ยาวๆ )

ความยืดหยุ่นของเรียวไม้ หรือความแข็งแกร่ง หมายถึง ระดับของการปรับตัวและการยอมรับของไม้กายสิทธิ์เมื่อมีการครอบครอง เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างไม้กายสิทธิ์และเจ้าของ แม้ว่าปัจจัยนี้ไม่ควรจะได้รับการพิจารณาแยกต่างหากจากลักษณะเนื้อไม้ , แกนหลัก และ ความยาวของไม้กายสิทธิ์ แต่ระยะเวลาหรือของประสบการณ์ชีวิตของเจ้าของไม้กายสิทธิ์ รวมถึงรูปแบบการใช้เวทมนตร์ผ่านไม้ ทั้งหมดนี้จะสร้างให้ไม้กายสิทธิ์แต่ละอันไม่เหมือนไม้อื่นๆ มีเพียงหนึ่งเดียว

 

Notes and References

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save