Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
Newsข้อมูลพิเศษ และ บทความ

ฉากประทับใจใน “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ที่อาจทำให้ความรู้สึกคุณเปลี่ยนไปตลอดกาล !

ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ถือเป็นภาพยนตร์ชุดที่ใช้เวลาการถ่ายทำ และ เข้าฉายยาวนานหลายปี ซึ่งหลายต่อหลายคนต่างรับรู้ถึงเรื่องราวต่างๆ ทั้งเติบโตไปพร้อมๆกับพัฒนาการของตัวละคร และ ผูกพันธ์กับภาพยนตร์ในดวงใจ

แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ครับว่าในภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ นั้น บางฉากบางตอนที่แสนประทับใจ เหล่านักแสดง และ ทีมงาน ได้ถ่ายทอดเอาไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ดันต้องถูกหั่นออกจากภาพยนตร์ที่เข้าฉายในขั้นตอนสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย และ วันนี้เราได้รวบรวมฉาก ซีน ที่แสนประทับใจเอามาไว้ให้เพื่อนๆได้รับชมกันครับ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย..

ฉากบอกลาของ แฮร์รี่ และ ดัดลีย์ ลูกพี่ลูกน้องของเขา

ในภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เครื่องรางยมทูต พาร์ท 1 – Harry Potter and the Deathly Hallows — Part Iครอบครัวเดอร์สลีย์ได้ย้ายบ้านไปยังที่ปลอดภัยเพื่อหลบซ่อนตัวจากบรรดาผู้วิเศษศาสตร์มืด ในตอนนั้น ดัดลีย์ กังวลว่าทำไม แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไม่เดินทางไปหลบซ่อนพร้อมกับพวกเขา และได้จับมือกับ แฮร์รี่ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่ได้ช่วยเขาจากผู้คุมวิญญาณอีกด้วย

หลังจากซีนนี้ แฮร์รี่ ยังได้กล่าวลาด้วยคำว่า “ลาก่อน บิ๊กดี” – “See ya, Big D.” ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ ดัดลีย์ เรียกกันเฉพาะเพื่อนๆที่สนิทเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นครั้งสุดท้ายจริงๆที่ แฮร์รี่ จะไม่ได้พบเจอกับครอบครัว เดอร์สลีย์ อีกเลยตลอดกาล

การอำลาของ “ป้าเพ็ตทูเนีย”

ป้าเพ็ตทูเนีย เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวออกมาอย่างสมบูรณ์นัก ในฉากก่อนการอพยพที่เราได้กล่าวไปแล้ว เธอยืนอยู่กลางบ้านที่ว่างเปล่าของเธอ มองไปรอบๆเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะพูดกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ว่า.. เธอได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มาเป็นเวลากว่า 20 ปี และ นี่เป็นคืนสุดท้ายของเธอก่อนที่เธอจะต้องไป ในคืนนั้น.. ที่ ก็อดดริกฮอลโลว์ – Godric’s Hollow เธอบอกว่า แฮร์รี่ ไม่ได้สูญเสียแม่ของเขาไปเท่านั้น รู้ใช่มั้ย? เพราะเธอก็สูญเสียน้องสาวไปเช่นกัน

หลังจากนั้น ป้าเพ็ตทูเนีย ก็นิ่งเงียบเพื่อไว้ทุกข์ให้กับน้องสาวของเธอ ก่อนจะเดินจากไป .. เหตุการณ์นี้ทำให้หวนคิดว่าบางที การที่ ป้าเพ็ตทูเนีย ไม่ชื่นชมในเรื่องราวเวทมนตร์ อาจเป็นเพราะมันได้พรากน้องสาวอันเป็นที่รักของเธอไปนั่นเอง

บทสนทนาระหว่าง ศาสตราจารย์ สเนป และ ไอกอร์ คาร์คารอฟ

ในภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ถ้วยอัคนี – Harry Potter and the Goblet of Fireฉากที่ แฮร์รี่ มาร่วมงานเลี้ยงเต้นรำ และ บังเอิญได้ยินบทสนทนาที่ ไอกอร์ คาร์คารอฟ พูดกับ ศาสตราจารย์ สเนป เกี่ยวกับตรามารของเขา โดยพยายามบอกให้ สเนป ตรวจสอบของตนเองดูเช่นกัน แต่ สเนป กลับตอบอย่างเย็นชาว่า ไม่มีอะไรที่ คาร์คารอฟ ต้องกังวล มันเป็นเหตุการณ์ปกติที่เหล่า พ่อมด แม่มด ฝ่ายมืดจะต้องพบเจอมัน , แต่แฟนๆกลับพบว่า การที่ สเนป บอกว่า “ไม่มีอะไรต้องกังวล” นั้น อาจเป็นเพราะเขาเลือกเส้นทางที่ถูกต้องแล้วต่างหาก โดยเรื่องราวนี้ได้ถูกพูดถึงก่อนบทสรุปใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่มที่ 7 เสียอีก

การพบกันของ บาร์ทีเมียส เคราช์ จูเนียร์ และซีเนียร์

ก่อนการประลอง บาร์ทีเมียส เคร้าช์ ซีเนียร์ ได้พูดคุยกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ ในช่วงเวลานั้นยังได้พบกับ บาร์ทีเมียส เคร้าช์ จูเนียร์ ที่ปลอมตัวเป็น แม้ดอาย มูดดี้ – “Mad-Eye” โดยใช้น้ำยาสรรพรส ซึ่งในช่วงเวลาสั้นๆ เขาได้เห็นบุคลิกแลบลิ้น และ นั่นก็ทำให้ บาร์ทีเมียส เคร้าช์ ซีเนียร์ เปลี่ยนสีหน้าไปในทันที เหตุเพราะบุคคลิกนี้ ช่างเหมือนกับบุคลิกลูกชายของเขา ที่ถูกส่งตัวไปคุกอัซคาบันเสียเหลือเกิน

เดรโก มัลฟอย โยนไม้กายสิทธิ์ตัวเองให้ แฮร์รี่ พอตเตอร์

นี่เป็นอีกฉากที่สามารถเปลี่ยนความคิดของผู้ชมไปตลอดกาล เกี่ยวกับหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่องราว “เด็กชายผู้รอดชีวิต” ได้อย่างสมบูรณ์ โดยฉากนี้เป็นฉากที่ เดรโก มัลฟอย – Draco Malfoy โยนไม้กายสิทธิ์ของตัวเองไปให้ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เพื่อที่เขาจะได้ใช้มันต่อสู้ และ ป้องกันตัวจาก ลอร์ด โวลเดอมอร์ ซึ่งแน่นอนว่า เดรโก ได้ทำสิ่งนี้ต่อหน้าผู้เสพความตายทั้งหมดที่ยืนอยู่ ณ สงคราม ฮอกวอตส์ อีกด้วย

จากเหตุการณ์นี้เหมือนเป็นการประกาศต่อผู้เสพความตายทั้งหมดว่า เขาจะไม่มีทางหวนกลับมาเป็นผู้เสพความตายอีกหลังจากการกระทำนี้ (แน่นอนว่าถ้าหวนกลับไป คงต้องโดนลงโทษหนักเอาเรื่อง!)

การไว้ทุกข์ให้กับ ซิเรียส แบล็ก

นี่ก็ถือเป็นตอนเศร้าๆที่หายไปจาก แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ภาคีนกฟีนิกซ์ – Harry Potter and the Order of the Phoenix, โดยเป็นฉากที่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กำลังโศกเศร้ากับการจากไปของ ซิเรียส แบล็ก – Sirius Black ผู้ที่เป็นพ่อทูลหัวของเขา และ เขายังไว้ใจอย่างสุดซึ้งอีกด้วย

แม้ว่าในวรรณกรรมได้กล่าวอธิบายว่า แฮร์รี่ คิดถึง ซิเรียส ไว้อย่างละเอียด และ แฮร์รี่ ยังโทษตัวเองเกี่ยวกับการตายของ ซิเรียส แต่ในฉบับภาพยนตร์กลับถูกตัดออกไป ซึ่งหนึ่งในนั้นคือฉากที่ แฮร์รี่ ปฏิเสธที่จะไปร่วมงานเลี้ยงของโรงเรียน และ ต้องการจะอยู่เพียงลำพัง ความรู้สึกทั้งหมด แสดงออกบนใบหน้าของเขา รอนพยายามเกลี้ยกล่อมให้เขากินอะไรบ้าง แต่ แฮร์รี่ ก็ปฎิเสธทั้งหมด หลังจากนั้น รอน ก็เดินลงมายังชั้นล่างของหอพัก กริฟฟินดอร์ เพื่อพบกับ เฮอร์ไมโอนี่ ที่ยืนรอด้วยความห่วงใยอยู่ก่อนแล้ว นี่เป็นเหตุการณ์ที่แสดงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นในกลุ่มเพื่อนจริงๆ

คำใบ้เกี่ยวกับความรู้สึกของ รอน ที่มีต่อ เฮอร์ไมโอนี่

เรื่องราวความรักระหว่าง รอน กับ เฮอร์ไมโอนี่ เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง และ หลายคนยังคงคิดว่ามันควรจะเป็น แฮร์รี่ กับ เฮอร์ไมโอนี่ สิน่า.. อย่างไรก็ตามเหตุการณ์หลายๆอย่างของทั้ง 2 ตัวละครนั้น จะสามารถสังเกตุได้ง่ายมากขึ้น หากผู้กำกับตัดสินใจเก็บเฟรมนี้ไว้ในภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์

มันง่ายมากเพียงแค่พวกเราเห็นใบหน้าของ รอน ขณะมองดู เฮอร์ไมโอนี่ ที่กำลังเต้นรำกับ วิกเตอร์ ครัม – Viktor Krum

แล้วเพื่อนๆล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย.. ชอบฉากไหนกันบ้างครับ ? คิดว่ามีฉากไหนที่น่าประทับใจอีกหรือเปล่า ? หรือ ฉากไหนที่เปลี่ยนความรู้สึกไปตลอดกาลหลังชมไปแล้ว ก็สามารถมาพูดคุยกันได้ที่แฟนเพจ PotterStoryWeb.com ได้เลยนะครับ >//<

ที่มา : Brightside

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save