Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
NewsNews - Product

9 ทริค! เล่น “Harry Potter: Wizards Unite” สำหรับมือใหม่ !!

Harry Potter: Wizards Unite เกมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ๆถูกพัฒนาโดย Niantic’s ผู้ที่เคยฝากผลสร้างเกมอย่าง Pokemon GO มาแล้ว จนทำให้ผู้เล่นทั่วโลกต่างพบประสบการณ์กับการเล่นเกมในรูปแบบใหม่ สามารถดึงเอาโลกแห่งความฝัน มาปรากฎได้ในโลกความจริงผ่านเทคโนโลยี AR

สำหรับการเล่นเกม Harry Potter: Wizards Unite นั้น จะเป็นการเล่นเกมในลักษณะเดียวกับ Pokemon GO ในแง่ที่ว่า มันจะส่งให้ผู้เล่นเข้าไปสู่โลกเวทมนตร์ ผ่านสภาพแวดล้อความเป็นจริงด้วยกล้องของโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยผู้เล่นสามารถโต้ตอบกับตัวละครที่มีชื่อเสียงต่างๆที่รู้จักกันดีในโลกเวทมนตร์ รวมถึงสถานที่ต่างๆได้อีกด้วย

นอกจากนี้ทาง Niantic ผู้สร้างเกมยังได้เพิ่มฟีเจอร์มากมายไว้ให้กับแฟนๆโลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ สัตว์มหัศจรรย์ ได้เข้าไปร่วมมีประสบการณ์สุดพิเศษใน Harry Potter: Wizards Unite กัน รวมถึงความสามารถในการใช้ไม้กายสิทธิ์ และการคัดสรรบ้านพักนักเรียนในโรงเรียนเวทมนตร์ศาสตร์ ฮอกวอตส์ ที่อยู่ในโลกวรรณกรรม และ ภาพยนตร์อีกด้วย

 

1. ทำภารกิจประจำวันเพื่อเก็บค่า GOLD, XP และ ไอเทมต่างๆ

บนหน้าจอเกม Harry Potter: Wizards Unite จะมีแท็บป้ายกำกับสำหรับการมอบหมายรายวันโดยเฉพาะ “Daily Assignments” ที่นั่นผู้เล่นสามารถดูภารกิจประจำวัน เพื่อเก็บ เงิน, ทองคำ, XP, หรือไอเท็มต่างๆได้ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเริ่มเล่นเกม และ เก็บค่าประสบการณ์ แถมจะมีโอกาสที่ดีเข้าไปอีก หากเราเดินทางไปใกล้โรงแรมที่ปรากฎบนแผนที่อีกด้วย

2. เก็บค่าพลังงานเวทมนตร์ โดย เดินทางไปเยี่ยมโรงแรมพ่อมดแม่มด และ ป้อมปราการ

พลังเวทย์ เป็นของที่สำคัญที่สุดในเกม Harry Potter: Wizards Unite เนื่องจากผู้เล่น จะใช้หนึ่งหน่วย ต่อการใช้เวทย์มนตร์ในแต่ละครั้ง หาเปรียบเทียบง่ายๆก็เหมือน Pokeball ในเกม Pokemon GO นั่นแหละครับ ซึ่งผู้เล่นจะถูกจำกัด และมันง่ายที่เราจะใช้จนหมด ดังนั้น.. สิ่งที่ดีที่สุด คือ เดินทางไปเยี่ยมโรงแรกมใกล้ๆที่ปรากฎในแผนที่ หรือพบปะพ่อมดแม่มดด้วยกันเอง เพื่อร่วมกันร่ายคาถา ต่อสู้กับป้อมปราการของเกม และกิจกรรมอื่น ๆ

3. การปรุงยาแต่ละครั้งจะแตกต่างกันไปตามสภาพอากาศ, วัน และ ลักษณะของพระจันทร์

ในบางครั้ง การปรุงยาภายในเกม Harry Potter: Wizards Unite อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนในทุกครั้ง นั่นเนื่องมาจาก สภาพอากาศ , วัน , เวลา รวมถึงลักษณะของพระจัทร์ ที่อาจส่งผลต่อการปรุงยาภายในเกม นอกจากนี้ก็เพื่อไม่ให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้เร็วเกินไป แต่อย่างไรก็ตาม นี่อาจเป็นแต้มต่อสำคัญในการสร้างโอกาสให้พ่อมด แม่มด บางคนที่เรียนรู้ และ สามารถปรุงยาพิเศษออกมาได้อีกด้วย

4. อย่าจริงจังกับการเล่น HARRY POTTER: WIZARDS UNITE จนเกินไป

มันอาจดูน่ากลัวในตอนแรกเมื่อผู้เล่นถูกขอให้เลือกบ้านที่ต้องการจะอยู่ในโรงเรียน ฮอกวอตส์ แต่ความสนุกของ Harry Potter: Wizards Unite ไม่ได้อยู่เพียงเท่านั้น อย่าลังเลที่จะเลือกบ้านตามความรู้สึกของคุณ นอกจากนี้เมื่อเล่นไปจนอาชีพปลดล็อคที่ระดับ 6  คุณยังสามารถสลับระหว่างอาชีพต่างๆ เพื่อเพิ่มจุดแข็ง จุดอ่อน ให้กับตัวละครได้อีกด้วย โดยจะส่งผลให้ตัวละครของคุณมีความสามารถในการโจมตีป้อมปราการได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยทำให้ทีมที่รวมกันกับผู้เล่นคนอื่นๆ มีความแข็งแกร่งมากขึ้นอีกด้วย

5. น้ำยาในเกม HARRY POTTER: WIZARDS UNITE ก็มีความสำคัญ

น้ำยาต่างๆนั้นมีประโยชน์อย่างเหลือเชื่อในเกม Harry Potter: Wizards Unite ในการปรุงยา ผู้เล่นจะต้องอยู่ในระดับที่ 6 จากนั้นรวบรวมส่วนผสมต่างๆที่อยู่ในเกม การปรุงยาต้องใช้เวลาในโลกแห่งความเป็นจริงด้วย ดังนั้น ต้องมีการวางแผนให้เหมาะสม การใช้น้ำยาอาจให้ประโยชน์กับทั้งตัวละครเราเอง และผู้เล่นอื่นๆ ดังนั้นอย่ากลัวที่จะใช้มัน แต่ก็ระวังจะหมดเอาง่ายๆเช่นกันนะ

6. กุญแจนำทาง และ PORTMANTEAUS นั้นน่าอัศจรรย์

พูดง่ายๆ คือ พลังของ กุญแจนำทาง และ Portmanteaus นั้นวิเศษมาก พวกมันทำหน้าที่เหมือนไข่ในเกม Pokemon GO ผู้เล่นจำเป็นต้องออกเดินทางในระยะทางจำนวนหนึ่งเพื่อให้ไข่ฟัก และนี่ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งเมื่อคุณพร้อม และ ได้กุญแจนำทางมาแล้ว มันก็จะส่งคุณไปยังสถานที่พิเศษ และ ค้นพบสิ่งต่างๆที่หายากในนั้นอีกด้วย

7. การร่ายคาถานั้นเน้นที่ความเร็ว ไม่ต้องเป๊ะมากก็ได้

ถึงแม้ว่าในภาพยนตร์ เราจะเห็นการร่ายเวทมนตร์ที่ต้องเป๊ะ เลวีโอวววซ่า.. ก็ตาม แต่ในเกม Harry Potter: Wizards Unite นั้นกลับตรงกันข้าม เพราะในระหว่างการต่อสู้ ผู้เล่นจะได้รับเส้นแสดงลักษณะการร่ายเวทมนตร์ให้แล้ว ซึ่งเราต้องลากตามเส้นนั้นด้วยนิ้วมือของเราในเวลาที่จำกัด ดังนั้นแทนที่เราจะลากแบบเป๊ะๆ เอาเป็นพอใช้ได้แต่รวดเร็วแทนน่าจะดีกว่า

8. การโจมตีป้อมต่างๆ จะโอเคมากถ้าไปกับเพื่อนๆ

ป้อมปราการ ของ Harry Potter: Wizards Unite ว่ากันง่ายๆก็เหมือนกับระบบยิมของ Pokemon GO นั่นเอง ซึ่งเมื่อผู้เล่นเข้ามาแล้วจะได้รับความท้าทายต่างๆ ได้รับชุดของพ่อมดแม่มด หากมากัน 5 คน ก็จะรวมตัวจัดการห้องในนั้นได้ 1 ครั้ง โดยสามารถปลดล็อกไปได้เรื่อยๆถึง 6 ห้อง และ ในอานาคตอาจมีพ่อมดแม่มดกลุ่มใหม่เข้ามาโจมตีป้อมเดียวกันนี้ได้เช่นกัน

ความท้าทายในแต่ละห้องนั้นจะแตกต่างกันออกไป ความท้าทายมาก ก็ได้ของตอบแทนมาก แต่รางวัลที่หวังนั้น อย่าลืมที่จะชั่งน้ำหนักความเสี่ยงด้วยว่า XP ขอบคุณที่มีอยู่ เพียงพอที่จะสู้หรือไม่

9. LOG IN ทุกวันสิรออะไร

Harry Potter: Wizards Unite ก็คล้ายกับเกมมือถือส่วนใหญ่ที่ให้ผลตอบแทนแก่ผู้เล่นที่เข้ามาเล่นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าคุณจะไม่สนใจเข้าไปตีป้อมให้สำเร็จ แต่การล็อกอินในทุกวัน ก็ทำให้คุณได้รับ รางวัล ได้เช่นกัน อีกทั้งการทำภาระกิจในแต่ละวัน ก็น่าสนใจมากไม่แพ้กันอีกด้วย

 

 

ที่มา : Screenrant.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save