Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
Newsข้อมูลพิเศษ และ บทความข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือ

ทำไม ‘เลือดสีโคลน’ ที่เกิดจากมักเกิล ถึงร่ายคาถาได้เหมือนผู้วิเศษ !!

เอ… เพราะอะไรหว๋า.. พวกพ่อมดแม่มดคนที่เกิดจากมักเกิล ถึงเสกคาถาออกมาได้น้ำไหลไฟดับ ไม่แพ้ผู้วิเศษที่เกิดในครอบครัวพ่อมดแม่มด โดยเฉพาะยัยเกรนเจอร์ ​? ( เสียงมัลฟอยนะไม่ใช่เสียงแอดมิน แหะๆ ^^” )

สำหรับแฟนๆภาพยนตร์ และ วรรณกรรม แฮร์รี่ พอตเตอร์ คงพอทราบกันมาบ้างแล้วนะครับว่าในโลกเวทมนตร์น้านนนน.. ผู้วิเศษได้สืบสายเลือดกันมา 3 รูปแบบหลักๆด้วยกัน อันได้แก่ เลือดบริสุทธิ์ , เลือดผสม และ ผู้ที่เกิดจากมักเกิ้ล (เลือดสีโคลน) แต่พวกเราเคยสงสัยมั้ยครับ ว่าเพราะอะไรกันน้าาาา.. ผู้ที่เกิดจากครอบครัวมักเกิ้ล ถึงสามารถเสกคาถาที่ผู้วิเศษเสกกันได้ ทั้งที่ไม่ได้โตมาในครอบครัวผู้วิเศษด้วยซ้ำ ? แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับสายเลือดแบบต่างๆกันก่อนนะครับ เริ่มจาก..

พวกเลือดบริสุทธิ์ อู้วววว์ ว้าวววว์.. อะไรจะออริจอนอลขนาดนี้ *0*//

ในเรื่องราวของโลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เราจะเห็นพ่อมดแม่มดไม่กี่คนเท่านั้นที่เป็นพวกเลือดบริสุทธิ์ อันจะกล่าวได้ว่า พวกเลือดบริสุทธิ์ ต้องสืบเชื้อสายกันมาจากผู้วิเศษ กับ ผู้วิเศษด้วยกัน หรือ ผู้วิเศษ กับ สควิบที่เกิดในสายเลือดบริสุทธิ์เท่านั้น ( สควิบ คือผู้ที่เกิดในครอบครัวผู้วิเศษ แต่ไม่มีเวทมนตร์ ไม่สามารถเสกคาถาได้ เช่น อาร์กัส ฟิลช์ ภารโรงประจำโรงเรียนฮอกวอตส์ ) แบบนี้แหละถึงจะเรียกว่า พวกเลือดบริสุทธิ์ขนานแท้ แม้ว่าจะเหลือเพียงไม่กี่ตระกูลเท่านั้น เช่น ตระกูลมัลฟอย พวกเขาเลยมักจะยกยอว่าตนเองนั้น สูงส่งกว่าผู้วิเศษสายเลือดอื่นๆ ( แต่เดรโกเป็นคนดีน้าาา.. แอดชอบเดรโกมากกกกกกกก )

 

เลือดผสม พ่อชั้นเป็นมักเกิ้ล แม่ชั้นเป็นแม่มด พ่อตกใจแทบสลบเมื่อรู้ความลับเข้า = =”

จะว่าไปแล้ว แฮร์รี่ พอตเตอร์ เองก็เป็นสายเลือดผสม อันเนื่องมาจาก พ่อของเขา (เจมส์ พอตเตอร์) เป็นพ่อมดก็จริงอยู่ แต่แม่เขานั้น (ลิลลี่ พอตเตอร์) เป็นแม่มดที่เกิดจากครอบครัวมักเกิล แน่นอนว่า โวลเดอมอร์ ก็เป็นพวกเลือดผสมด้วยเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม การที่เป็นเลือดผสมก็ไม่ทำให้พลังการใช้เวทมนตร์คาถาของพวกเขาลดน้อยลงไปเลยแม้แต่นี๊ดดดเดียว.. คุณพระคุณเจ้า *0*

แต่ก็ไม่น่าแปลกใจนัก เพราะผู้วิเศษในปัจจุบัน ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกเลือดผสมด้วยกันทั้งนั้น ถึงขั้นมีคำกล่าวของพ่อมดแม่มดบางคนว่า ผู้วิเศษคงสูญพันธุ์ หากไม่ได้แต่งงานกับมักเกิ้ลเลยทีเดียวเชียว แต่กระนั้น โลกผู้วิเศษเองก็เคยเลือกปฎิบัติกับพวกเลือดผสมในช่วงที่โวลเดอมอร์เรืองอำนาจ T^T//

 

พวกเลือดสีโคลน มันไม่ใช่ภาษาที่ใช้กันทั่วไปในหมู่คนที่เจริญแล้ว..

( ขุ่นพระ! คำพูดของคุณเกรนเจอร์ บางทีก็ดุดันใช้ได้นะ แอดกลัววว >//< )

เอาล่ะ … พวกเลือดสีโคลน ( Mudblood ) หรือ พวกที่เกิดในครอบครัวมักเกิ้ล ครอบครัวที่ไม่ใช่ผู้วิเศษน้านนนน… หนึ่งในตัวละครที่เราจดจำได้ดีนั่นคือ ลิลลี่ พอตเตอร์ และ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ นั่นเองงงง ( ก็แหง๋ล่ะ .. กินทากซะเจ้าเดรโก ! ) แม้ว่าเธอจะเกิดในครอบครัวมักเกิ้ล และ สร้างความงงๆอ่าเดะว่า เอ๋..? ทำไมหนอ.. อยู่ๆเธอจึงมีความมารถในการร่ายคาถาได้อย่างไรกัน ? วันนี้เราจะมาคลายข้อสงสัยกันนะครับ

จากการสัมภาษณ์ ณ งาน J.K. Rowling’s Live Chat เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2007 ย้อนกลับไปเป็นสิบปีเลยนะเฮ้ยยย..*0*// ป้าโจของพวกเรา ( J.K. Rowling ) ได้กล่าวว่า.. ” ผู้ที่เกิดจากมักเกิ้ล ย่อมมีเชื้อสายของผู้วิเศษในส่วนหนึ่งของลำดับชั้นเครือญาติ “ นั่นก็หมายความว่า จริงๆแล้วเหล่ามักเกิ้ลเดินถนน.. คนนึง.. อาจมีเศษเสี้ยวส่วนใดส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับผู้วิเศษด้วยก็เป็นได้ ถ้าจะให้อธิบายแบบนักเรียนสายวิทย์ ก็เป็นเรื่องราวของการถ่ายทอดทางพันธุกรรมนั่นเองครับ คล้ายๆกับโรคที่พบเจอในปัจจุบัญ บางโรคที่ไม่แสดงอาการในรุ่นพ่อแม่ แต่จะปรากฎในรุ่นลูก หรือ ไม่ปรากฎในรุ่นลูก แต่จะปรากฎในรุ่นหลาย รุ่นเหลนแทน เป็นต้น..

ซึ่งตัว เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ แม้ว่าจะเกิดมาในครอบครัวมักเกิลที่พ่อแม่เป็นหมอฟัน เธอก็ยังแอบคิดว่าเธอน่าจะสืบเชื้อสายมาจาก เฮกเตอร์ แด็กเวิร์ธ-เกรนเจอร์ ผู้ก่อตั้งสมาคมพิเศษสุดของนักปรุงยาผู้บุกเบิก แต่ในเล่มที่ 6 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เจ้าชายเลือดผสม ได้ระบุไว้ว่าเขาไม่มีความเกี่ยงข้องทางสายเลือดใดๆกับ เฮอร์ไมโอนี่ เลย.. เอาน่ะ มันต้องมาสักทางแหละนะ ^^”

นอกจากนี้ผู้ที่เกิดจากครอบครัวมักเกิลที่พวกเรารู้จัก ก็ได้แก่ เมอร์เทิล จอมคร่ำครวญ ผู้ที่ชื่นชอบการนั่งอยู่บนคอห่านเพื่อคิดถึงความตายของตัวเอง และ แอบดูผู้ชายอาบน้ำในห้องน้ำพรีเฟ็ค นั่นแหละครับท่านผู้โช้มมมม..  *0*//

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save