Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
สถานที่โลกเวทมนตร์โรงเรียนเวทมนต์ศาสตร์

วิทยาลัยเวทมนตร์ “โบซ์บาตง” (Beauxbatons Academy of Magic)

โบซ์บาตง

วิทยาลัยโบซ์บาตง หรือในชื่อภาษาอังกฤษ Beauxbatons Academy of Magic เป็นโรงเรียนเวทมนตร์ที่ให้การศึกษาแก่เหล่าแม่มดในฝรั่งเศส เป็นโรงเรียนหญิงล้วน (ภาพยนตร์) แต่ในเนื้อความในหนังสือกล่าวว่าเป็นโรงเรียนแบบสหศึกษา มีข้อสันนิษฐานว่าตั้งอยู่ทางตอนใต้ใกล้กับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ตามข้อมูลกล่าวว่าผู้ดำรงตำแหน่งอาจารย์ใหญ่ คือ โอแลมป์ มักซีม หรือ มาดามมักซีม (ลูกครึ่งยักษ์ แม้ว่าเธอจะบอกว่าเป็นอย่างอื่นก็ตาม ^^)

วิทยาลัยโบซ์บาตง เป็นพระราชวังที่มีความหรูหรา ซึ่งแตกต่างจากโรงเรียนเวทมนตร์ศาสตร์ ฮอกวอตส์ และ เดิร์มสแตรงก์ ที่มีลักษณะโรงเรียนเป็นปราสาท นอกจากนี้ วิทยาลัยโบซ์บาตง จะเริ่มจัดการสอบ ว.พ.ร.ส. ในชั้นปีที่หก แตกต่างจากโรงเรียนเวทมนตร์ศาสตร์ ฮอกวอตส์ ที่จะสอบ ว.พ.ร.ส. ในชั้นปีที่ 5 อีกด้วย

วิทยาลัยโบซ์บาตง ให้การศึกษาแก่พ่อมดแม่มดทุกสายเลือด แม้ว่าจะมีพ่อมดแม่มดจำนวนมากที่เป็นชาวฝรั่งเศษ แต่ในวิทยาลัยโบซ์บาตงก็มีพ่อมดแม่มดที่มีเชื้อชาติ สเปน โปรตุเกส เบลเยี่ยม เนเธอร์แลนด์ ลักเซมเบิร์ก เข้าร่วมศึกษาด้วย ( มีจำนวนนักเรียนมากกว่า ฮอกวอตส์ )

 

ภาพเครื่องแต่งกายของนักเรียนจาก วิทยาลัยโบซ์บาตง ในรูปแบบ Concept illustration ของ เฟลอร์ อิซาแบล เดอลากูร์ (Fleur Isabelle Delacour) และเหล่านักเรียน

ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงของวิทยาลัยเวทมนตร์โบซ์บาตง

  • วินเซนต์ ดุค เดอ เทรเฟิล-พิกส์ (Vincent Duc de Trefle-Picques) ผู้ที่รอดชีวิตจากผู้ก่อการร้าย โดยเขาได้ร่ายคาถาบนคอของเขาอย่างลับๆ และแสร้งว่าศีรษะได้ถูกตัดไปแล้ว
  • ลุค มิลเฟย (Luc Millefeuille) คนทำขนมแม้จะไม่มีชื่อเสียงเท่าไหร่ แต่เขาก็มีวีรกรรมเคยเป็นผู้วางยามักเกิ้ล
  • เฟลอร์ เดอลากูร นักเรียนผู้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขัน ไตรภาคี ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ถ้วยอัคนี และยังได้ร่วมต่อสู้ในสงคราม ฮอกวอตส์ อีกด้วย
  • โอแลมป์ มักซีม อาจารย์ใหญ่ประจำโรงเรียน

 

Notes and References

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save