Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
Harry Potter GamesNews

เปิดตัวละคร “หญิงข้ามเพศ” ใน Hogwarts Legacy !

นับว่าเป็นครั้งแรกในเรื่องราวของโลกเวทมนตร์ Wizarding World ที่เราจะได้พบกับตัวละคร “หญิงข้ามเพศ”

อย่างที่พวกเราทราบกันดีว่าเมื่อไม่นานมานี้ เกม Hogwarts Legacy ได้ออกสู่สายตาแฟนๆโลกเวทมนตร์มากมายทั่วโลกไปเป็นที่เรีบร้อยแล้ว ซึ่งผู้เล่นหลายคนก็ได้พบกับ ซีโรน่า ไรอัน (Sirona Ryan) หนึ่งในตัวละครที่ปรากฎในเกม Hogwarts Legacy ซึ่งเธอคือเจ้าของร้านไม้กวาดสามอัน ณ หมู่บ้านฮอกส์มี้ด และ นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการพูดถึงตัวละคร “หญิงข้ามเพศ” ในโลกเวทมนตร์ของ J.K. Rowling อีกด้วย

Hogwarts Legacy เป็นเกมแนวแอคชั่น RPG ที่ผู้เล่นจะได้พบกับประสบการณ์ในโลกเวทมนตร์ต่างๆ ได้สวมบทบาทเป็นนักเรียนโรงเรียนเวทมตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ เพลิดเพลินกับการสำรวจพื้นที่ในจิตนาการรอบรั้วโรงเรียน และ สถานที่มากมายที่ปรากฎทั้งในวรรณกรรม และ ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์

ซีโรน่า ไรอัน (Sirona Ryan) ปรากฎตัวในเกมเพื่อมอบหมายภารกิจให้กับผู้เล่น และถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้บอกออกมาตรงๆว่าเธอคือหญิงข้ามเพศ แต่บทสนทนาก็ทำให้เหล่าผู้เล่นเข้าใจได้อย่างดี ด้วยบทสนทนาที่ว่า “ไม่ได้เจอเขามาหลายปีแล้ว เมื่อตอนที่เขามาเจอฉันเมื่อไม่กี่เดือนก่อน แต่เขาจำฉันได้เลย ยิ่งไปกว่านั้นฉันพูดได้เลยว่าเพื่อนร่วมชั้นของฉันบางคน ยังใช้เวลาสักพักเลยถึงจะรู้ว่าฉันเป็นแม่มด, ไม่ใช่พ่อมด”

แม้ว่า ซีโรน่า ไรอัน (Sirona Ryan) จะเป็นหญิงข้ามเพศ และถือเป็นเรื่องปกติทั่วไป แต่สิ่งที่กลับทำให้เป็นที่สนใจของเหล่าผู้เล่น และ แฟนๆโลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ นั่นคือมุมมองก่อนหน้านี้ของนักเขียนอย่าง J.K. Rowling ที่มีความย้อนแย้ง และ เกิดการตั้งคำถามสำหรับหลายๆคน

โดยแม้ว่าตัวเธอจะเคยออกมาบอกว่าเธอสนับสนุนคนข้ามเพศก่อนหน้านี้ ทั้งยังมีตัวละครที่รักร่วมเพศในโลกเวทมนตร์ของเธออย่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ แต่เธอก็ยังวิจารย์ และ พูดถึงการเคลื่อนไหวสิทธิของคนข้ามเพศอยู่เช่นกัน เช่น “เมื่อคุณอนุญาตให้ผู้ชายที่เชื่อ หรือรู้สึกว่าเขาเป็นผู้หญิงเข้าห้องน้ำ หรือห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า หลังจากนั้นผู้ชายทุกคนก็สามารถเข้ามาได้ด้วย” ( จากบทความของเธอเมื่อปี 2020 )

ทั้งนี้หลังจากที่ J.K. Rowling ได้ออกมาแสดงความเห็นในด้านดังกล่าว เหล่านักแสดงจากภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ มากมาย อาทิ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ก็ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของเธอ ไปจนถึงเหล่าแฟนๆบางส่วนที่เคยสนับสนุนโลกเวทมนตร์ของเธอ ก็เริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับการสนับสนุนแนวคิด และผลงานเธอต่อไปหรือไม่อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกม Hogwarts Legacy ได้ออกมาประกาศเพิ่มเติมว่า J.K. Rowling ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างเกม Hogwarts Legacy นี้ แต่กระนั้นทางผู้พัฒนาเกมก็ยังคงซื่อสัตย์ต่อวิสัยทัศน์ในโลกเวทมนตร์เดิมของเธอ โดยผู้พัฒนาเกม Portkey ได้สร้างแผนที่ดินแดนใหม่โดยสร้างวิธีใหม่ๆให้แฟนๆ ได้ดื่มด่ำกับโลกแห่งเวทมนตร์มากขึ้น

ที่มา : variety , cnn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save