Potter Story Webboard [TH]
Potter Story Lobby !!! => ห้องนั่งเล่น ! => ข้อความที่เริ่มโดย: TricksteR ที่ 06 กรกฎาคม 2009, 05:07:39 am
-
1.คนที่มีปกคอเสื้อคาดสีแดง ..คนนั้น จะเป็น ผจก. ก็ ผช. ผจก.
2.สามารถอ่านหนังสือตรงBook Smile ได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องเสียตังค์
3.สินค้าส่วนมาก ถูกเรียงวันหมดอายุเรียบร้อยแล้ว โดยเอาจากวันหมดอายุก่อนอยู่หน้า(รู้แล้วก็ไม่ควรหยิบสินค้าจากข้างหลังนะจ๊ะ)
4. ถ้าคุณสั่งแซนวิชอบร้อนต่างๆนาๆ ถ้าภายใน3นาทียังไม่ได้(หลังจากเอาเซนวิชใส่เตา แปลว่า แซนวิชของคุณ ไหม้ หรือไม่ก็ พนักงานลืมเปิดเตา?? (แอบฮา)
5.เซเลอ เดี๋ยวนี้มีบางสาขา โดยมีสาเหตุหลักเช่น ขายไม่ดี และ เครื่องพัง หรือ บางสาขาอยู่ไกล้กันกัน จึงไม่สามารถให้ทั้ง2-3สาขา มีเซเลอทุกร้าน
6.สุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล ขายได้ในเวลา 11.00-14.00 และ 17.00-24.00
7. โอวัลติน กาแฟ ชานม และ เครื่องดื่มที่4(จะเป็นชามะนาวหรือไม่ก็น้ำลิ้นจี่) 4อย่างเหล่านี้ เมื่อชงแล้ว จะมีอายุได้แค่1วัน นั่นหมายความว่า จะหมดหรือไม่หมดนั้น ต้องเททิ้งทุกครั้ง(คิดแล้วเสียดายไหม อิอิ)
8.เครื่องดื่มทุกอย่างภายในร้าน เมื่อลูกค้ากด ก็ต้องเสียตังค์เป็นธรรมดา แต่พนักงานกด ไม่ต้องเสียแม้แต่บาทเดียว
9.ตรงที่กดน้ำอัดลม ที่เขียนวา "ว่าง" นั่นคือ Soda
10. หลังจาก5ทุ่มของทุกวัน สามารถซื้อของกินหมดอายุในราคาแค่ครึ่งเดียวได้ เพราะ จริงๆแล้ว ของหมดอายุสามารถกินได้ต่อ เพราะเก็บอยู่ในอุณภูมิที่ดีมาตลอด เช่น ขนมปัง เกี๊ยวซ่า พิซซ่า หรือแม้กระทั่งนม ซึ่งของเหล่านี้มีอายุไม่ถึง15วัน
11. คุณไม่ต้องระแวงเมื่อคุณกดเซเลอแล้วกินไปด้วยในขณะหาซื้อของกิน เพราะไม่มีพนักงานคนไหนกล้าว่าคุณ เพราะว่า พนักงาน สามารถกินตอนไหนก็ได้โดยไม่ต้องเสียตังค์
12. เวลาซื้อบัตรเติมเงิน ขอให้คุณจำเบอร์โทรของตัวเองให้ได้ แล้วเติมออนไลน์เอา เพราะว่า 7-11 จะได้ยอดบางส่วน และช่วย ควบคุมการผลิตบัตร(ลดโลกร้อนนะ)
13. จากข้อข้างบน บอกพนักงานเลยว่าต้องการเติมออนไลน์ แล้วรอให้เขาบอกว่ากดได้ แล้วค่อยกดเบอร์ไทรของตัวเองไป จากนั้นกดปุ่มสีเขียว
14. หลังเที่ยงคืน ของทุกวัน ถ้าคุณอยากกินพวกน้ำกาแฟหรือโอวัลติน ที่กดจากตู้เจ็ท ....คุณจะไม่เห็นมันตั้งไว้ เนื่องจากพนักงานจะนำไปล้าง แต่คุณสามารถบอกพนักงานได้ว่าคุณอยากดื่มมัน เนื่องจากพนักงานเขาชงเอาไว้แล้ว
15.อย่าตกใจเมื่อคุณเข้าไปซื้อ ของในตอนเย็น จะมีพนักงานดูคนขโมยของอยู่ ไม่1ก็2คน และส่วนมาก มักอยู่ตรงCD เพราะCDมักถูกขโมยบ่อย และเป็นของราคาแพงด้วย(หลักร้อยอะนะ)
16. เมื่อคุณจะหยิบสินค้าบางอย่าง แต่คุณตกใจในราคาว่ามันแพงไปหรือถูกไป ควรดูป้ายราคาให้ดี โดยเฉพาะชื่อสินค้า ส่วนมากเรื่องป้ายราคา ที่มัปัญหามากที่สุด น่าจะเป็น Catarog
17.จากข้อ13(ลืมบอกไป) เติมเงินออนไลน์ มีแค่ของ ทรูมูฟ และ Dtacเท่านั้น ส่วน 1-2 Call ซื้อเป็นบัตรเอา แต่ทรูมูฟ สามารถเติมขั้นต่ำที่20บาทได้
18.เงิน ในเครื่องที่แคชเชียร์ เขาห้ามเอาไว้ไม่เกิน2000 แต่ส่วนมาก 1000ก็เยอะแล้ว แล้วในเครื่องสามารถเอาแบงค์500ไว้ได้แค่ใบเดียว แล้วห้ามมีแบงค์พันเด็ดขาด นั่นหมายความว่า ถ้าคุณซื้อของโดยจะแตกแบงค์พัน ถ้าคุณโชคดีคุณก็ได้เร็ว แต่ถ้าปกติคุณต้องรออย่างต่ำ30วินาที ซึ่งต้องทำใจหน่อย ถ้ารีบจริงๆ
19.ถ้าคุณกินเบอร์เกอร์หรือไม่ก็ ใส้กรอก แล้วคุณต้องการซอส ถ้าไม่มีตรงที่ใส่ผัก ก็จะอยู่กับที่แคชเชียร์ เนื่องจากบางคน ซื้อสโมกกี้ไบท์อันเดียวแต่หยิบถุงซอสไปเกือบ10ถุง??
20. โปรโมชั่นส่วนมาก จะจัดรายการเพียงแค่เดือนเดียว นั่นคือวันที่26-25ก็ทุกเดือน(ตอนนี้ก็26เมษายน ถึง 25พฤษภาคม)โดยคนบางส่วนเดินเข้ามาไม่รู้จะซื้ออะไร ให้ดูสื่อ หรือโปสเตอร์โปรโมชั่น ตามกระจก โดยส่วนมากแปะอยู่แถวตู้ไอติม และที่อื่น
(http://images.myfri3nd.com/upload/2009-07-06/images/4a518685749ec.jpg) (http://upload.myfri3nd.com/view/2009/07/06/4a518685749ec.jpg)
เครดิต.http://reborn10th.forumclan.com/forum-f14/topic-t483.htm
-
ขอบคุณมากค่ะที่นำมาฝาก
รู้เกี่ยบกับ 7-11 เยอะเลย
-
อีกข้อ
ตัวอักษร N ใน 7-ELEVEn ใช้ N ตัวเล็ก
-
แจ๋วจริง ๆ แถว
บ้านมีตั้ง 3-4 สาขาแต่ไม่เคยสังเกตุเลย
เดินดูแต่พนักงาน ฝึกงาน อ่ะ น่ารักดี
thank หลายๆ
-
เสียดายพวกโอวัลติน ขอบคุณที่นำมาฝากครับ
-
ขอบคุณที่นำมาฝากกันนะคร้าบ ^^
บางเรื่องนี่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี๊ยะ น่าจะเพิ่มเติมว่า 7-11 จะปิดทุกครั้งที่ไฟดับ หรือ น้ำท่วม 555+
เพราะไฟดับทีไร จ่ายเงินไม่ได้เลย T T
-
ขอบคุณมาก ๆ นะค่ะ
บางเรื่องก็เพิ่งจะรู้ มีแบบนี้ด้วย ?
อ่านหนังสือฟรีด้วย วันหลังจะไปอ่านบ้าง 55
-
ขอเพิ่มข้ออีก 2 ข้อน่ะค่ะ
21. หากคุณมีประเด็นที่ข้องใจควรสอบถามจากพนักงานโดยตรง ไม่ควรโทรศัพท์ติดต่อกับหน่วยงานอื่นๆ
เพราะมิฉะนั้น วันที่คุณไปใช้บริการจะโดนพนักงานด่ากลางเซเว่น ^^~
22. หากเจอพนักงานทำหน้าหงิกใส่, หรือตำหนิคุณทั้งๆที่คุณไม่ผิด ... ให้คุณวางสินค้าทั้งหมดลงแล้วเดินออกจากร้าน
หลังจากนั้น พนักงานจะไม่กล้าเกิ้ม (วิบัติ) กับคุณอีก
เจอเองมากับตัว เหอๆ ๆ ๆ ๆ
ขอบคุณสำหรับบทความน่ะค่ะ
-
ก็นะ เป็นความรู้ใหม่ค่ะ
ก็ไม่ค่อยเข้า เซเว่น บ่อยนัก
ขอบคุณที่นำมาฝากค่ะ
-
ซื้อแซนวิสกว่าจะได้
นานมาก ยืนรอจนรากงอก
บางที่ก็ไหม้อีกต่างหาก :-\
-
ขอบคุณมากค่ะ แต่ฮาข้อเพิ่มเติมของคุณนาย (ข้อ 22) มากค่ะ แบบว่าถ้าคราวหน้าเจอพนักงานปฎิบัติเยี้ยงนี้นะเอาไปใช้บ้าง อิอิ
-
อิอิอิ ข้อ 7 จริงๆด้วยแหละค่ะ ที่ว่าเครื่องดื่มที่4(จะเป็นชามะนาวหรือไม่ก็น้ำลิ้นจี่) ก๊ากๆๆ
ขอบคุณที่นำมาฝากนะค่ะ :)
-
อ่า ใช่จริงๆด้วย บางที่นะ ขอเมาท์ๆพนักงานบริการแย่มากๆเลย
เอาเป็นว่าขอบคุณค่ะที่นำมาฝาก :D
-
เข้าเกือบ ทุก อาทืตย์ เลย ครับ
ขอขอบคุณที่
นำมาฝากนะครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม
-
ขอบคุณที่นำมาฝากครับ
-
ขอบคุณที่นำมาฝากค่ะ ... รู้เพิ่มหลายข้อเลย
-
ขอบคุณค่ะ
ที่นำสาระดีดีมาให้อ่านนะค่ะ
เพราะว่ามีเรื่องที่เรายังไม่รู้อีกมากมาย
-
ขอบคุญนะครับที่นำมาฝาก
-
ขอบคุณที่นำมาฝากกันนะคะ
^^
อื ม ใช่ บางครั้ง พนักงานแย่มากมา ย
-
อ่า
ถูกต้องเลย
:)
บางเซเว่น
พนักงานก็บริการไม่ดีเลย
เหอๆ
ปล.ขอบคุณที่นำมาฝากกันค่ะ
-
ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณคร้าที่นำมาเอ่ยให้ฟัง
-
ยอดไปเลย >:(
-
ขอบคุณมากค่ะ แฮ่ะๆตรงจริงๆรู้มาจากไหนหรือค่ะ