Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
Newsข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือ

ปฏิญาณไม่คืนคำ (Unbreakable Vow)

สำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึงหนึ่งในคาถาที่ทรงพลัง และ น่าจดจำอย่าง ปฏิญาณไม่คืนคำ (Unbreakable Vow) หรือ การร่ายคาถาเพื่อสร้างพันธสัญญายืนยันที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้กันครับ

ปฏิญาณไม่คืนคำ (Unbreakable Vow) เป็นการสร้างพันธสัญญาระหว่างผู้วิเศษ 2 คน ว่ากันว่ามันเดิมพันด้วยชีวิต และ ผู้ที่ทำพันธสัญญาร่วมกันนี้ จะไม่สามารถคืนคำ หรือ เปลี่ยนแปลงข้อตกลงในสัญญาได้ โดยหากมีผู้วิเศษฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดละเมิดสัญญา หรือไม่ทำตามที่ตกลงกันในตอนต้น เขาผู้นั้นจะต้องตาย

การทำ ปฏิญาณไม่คืนคำ (Unbreakable Vow)
จะสร้างรอยแผลบนมือของผู้ทำพิธี

เพื่อเป็นสัญลักษณ์บ่งชี้ถึงการทำพันธสัญญา

ริ้วเวทมนตร์จะพันรอบมือของผู้ทำพิธีราวกับเส้นลวดร้อน ซึ่งแผลนี้จะไม่จายหายไป แม้ว่าคู่พันธสัญญาเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม ( อ้างอิงจากภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์ : อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ พ่อของ ยูซุฟ คามา เสียชีวิตไปแล้ว แต่แผลยังคงอยู่บนมือของเขา )

นอกจากนี้ ปฏิญาณไม่คืนคำ (Unbreakable Vow) ยังถูกกล่าวถึงในโลกเวทมนตร์กว่า 3 ครั้งด้วยกันครับ อันได้แก่..

ช่วงปี 1901

ถูกกล่าวถึงในภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์ : อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ โดย ยูซุฟ คามา (Yusuf Kama) ได้ทำพันธสัญญากับพ่อของเขา ซึ่งเขาจะต้องไปฆ่าลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ Corvus Lestrange ผู้พรากแม่ของเขาไปให้ได้

ช่วงปี 1985-1986

เฟร็ด กับ จอร์จ เคยลองทำปฏิญาณไม่คืนคำ (Unbreakable Vow) กับรอนหนหนึ่ง ในช่วงเมื่อตอนที่รอนอายุได้เพียง 5 ขวบ รอนเกือบจะทำมันสำเร็จ ไม้กายสิทธิ์เตรียมพร้อม และเขาก็จับมือกับเฟร็ดแล้วด้วย ก่อนที่ อาร์เธอร์ วีสลีย์ พ่อของเขาจะมาเห็นเข้าเสียก่อน และนั่นก็เป็นครั้งเดียวที่ อาร์เธอร์ มีท่าทางโกรธสุดๆเหมือนภรรยาของเขา เฟร็ดยังบอกอีกด้วยว่า ก้นซ้ายของเขาไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกเลยนับตั้งแต่นั้น เป็นโชคดีของรอน และ เขาก็จำมันได้ยาวนานมาถึง 11 ปี

ช่วงปี 1996

ในช่วงฤดูร้อน 1996 ของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เจ้าชายเลือกผสม สเนป ได้ทำปฏิญาณไม่คืนคำ (Unbreakable Vow) กับ นาร์ซิสซา มัลฟอย ภรรยาของ ลูเซียส มัลฟอย เพื่อให้คำมั่นว่าจะช่วยเหลือ และ ปกป้อง เดรโก โดยมี เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ เป็นผู้ร่ายคาถาให้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save