Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
NewsNews - Wizarding World

บันทึก #HarryPotterInConcertBangkok ฉบับบุคคลทั่วไป ซื้อบัตรดอยไปชมด้วยตนเอง !!

เอาล่ะครับ ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่าเนื้อหาต่อไปในนี้ เราจะว่ากันด้วยเรื่องของงาน #HarryPotterInConcertBangkok ที่พึ่งผ่านพ้นไปเมื่อวัน เสาร์ และ อาทิตย์ ที่ผ่านมานี้ ในมุมมองของแฟนคลับ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” คนนึง ที่เปย์บัตรเข้าไปรับชมด้วยเงินตนเอง ไม่ได้สปอน ไม่มีความรู้เรื่องออเคสตร้า ไม่ต้องเขียนอวย และ จะขอเขียนในแบบที่ไม่ต้องกั๊กใดๆทั้งสิ้นนะครับ ^^//

มาร่ายกันเลย เฮ่~!!

สำหรับงาน #HarryPotterInConcertBangkok ในครั้งนี้ จัดขึ้นที่ Prince Mahidol Hall หรือ มหิดลสิทธาคาร ตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม การเดินทางนั้นก็ไม่ยากเย็นสักเท่าไหร่ แต่ต้องเผื่อเวลาไว้หน่อยเพราะรถติดมากทีเดียวเชียว ไอ้เราก็ซอยขารอตั้งแต่อยู่ในรถเพราะกลัวไม่ทันเวลา พอลงรถได้ก็แทบบินเข้างานเลยครับ

ภายในงานมีจุดถ่ายรูปอยู่ไม่มากนักครับ มีแบคดรอปแบบไม่เก็บเงินให้ถ่ายรูปแบบฟรีๆกระจายอยู่ 2 จุด แฟนๆ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ก็น่ารักมาก ยืนต่อแถวถ่ายรูปกันเป็นระเบียบ อีกจุดนึงต้องเสีย 100 บาท แล้วจะได้ภาพมาเป็นที่ระลึกทันที ส่วนอีกจุด ก็เป็นจดหมายจากฮอกวอตส์ ขึงเอ็นติดเพดานเอาไว้ให้ถ่ายรูปกันด้วยครับ โดยรวมก็สวยดี มีถ่ายรูปกันเยอะเลย แต่พอเพ่งแล้วคือ อ่าว..ไม่ใช่ของจริง เป็นงานปริ้นสีนี่หว่า นึกว่าซองกระดาษติดครั่งแบบในหนังเสียอีก แต่มองไกลๆก็พอได้อยู่แหละครับ และที่สำคัญ เห็นถึงความอุตสาหะในการติดจดหมายทีละฉบับๆ ของพี่ๆทีมเซตอัพมากๆ~ อันนี้เลยให้ 10 10 10 ไปเลย ^^//

หลังจากนั้นก็ถึงเวลาเข้ามาชมการแสดงคอนเสิร์ตครับ ด้วยความที่เราเป็นสายคอนเสิร์ตเพลงตูมตาม ฟังเพลงไป ส่งเสียงเชียร์ไป โยกๆตามไป นี่เลยเป็นครั้งแรกกับประสบการณ์คอนเสิร์ตออเคสตร้าของผมเลยครับ รุ้สึกประหม่าเหมือน แจ๊ค ที่เข้ามานั่งอยู่ท่ามกลางวงเสวนาของชนชั้นสูงกับ โรส เลยทีเดียว ฮ่าๆๆๆ.. ^^”

และพอเข้ามานั่งแล้วคือแบบ โอ้โห..เงียบเชียบครับ แทบจะกระซิบคุยกันเลย แต่ดันให้ความรู้สึกเหมือนกลับไปอยู่ในที่ๆคุ้นเคยอย่างน่าประหลาด ธงแต่ละบ้านถูกนำมาประดับตกแต่ง มันได้ฟิลจริงๆนะครับ แบบ ได้เลยอ่ะ >//< จากนั้นเพลงก็เริ่มบรรเลงตามช่วงเวลาที่ภาพยนตร์เฉิดฉายบนจอ~

ในพาร์ทการดูภาพยนตร์ร่วมกับแฟนๆ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ก็ถือว่าอบอุ่นในแบบทุกๆครั้งที่เป็นมาครับ แต่เอาจริงๆ.. เรื่องออเคสตร้านี่สิ ที่ผมอยากสารภาพตรงๆว่าไม่มีความรู้เรื่องออเคสตร้าเลย แล้วเท่าที่รู้จัก ก็รู้จักมาจากหนังเรื่อง “season change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” เพียงเท่านั้น แถมดันจำได้แค่ประโยค “ไม่กินผักทำไมไม่บอก” ซึ่งก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยอีกด้วย ปัดโถ่~ ฮ่าๆๆๆๆ.. ^^”

แต่ผมก็ชอบที่จะฟังเพลงประกอบภาพยนตร์อยู่บ่อยครั้งนะครับ ยิ่งเพลงประกอบภาพยนตร์ “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์” ที่ประพันธ์โดย จอห์น วิลเลียมส์ ด้วยแล้ว สมัยนั้นเปิดฟังกันจนเทปยืด เทปยานกันไปเลยล่ะ ~*0*//

ในช่วงเวลาที่ดำเนินไป วงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย ก็เล่นกันสดๆภายใต้การดูแลของคอนดักเตอร์ John Jasensky ไป เสียงเพลงบรรเลงที่ได้ยินมาถือว่าโอเครมากๆเลยในมุมของคนที่ไม่เคยมาร่วมงานคอนเสิร์ตออเคสตร้าแบบผม เนียนจนแบบ เอ๊ะ..นี่เค้าเล่นสดกันจริงๆ หรือเปิด original soundtrack ให้ฟังอยู่กันแน่เนี๊ยะ คือมันแบบ เนียนจริงๆอ่ะครับ ในใจพาวนาให้มีก๊อง มีแก๊งแปลกๆแฉลบออกมาหน่อยก็ดี จะได้รู้ว่าพี่ๆเล่นกันอยู่นะเฮ้ย ( แม้จะมีอยู่นี๊ดดดด..หน่อยก็เถอะ ) แต่นี่คือแบบ มันเนียน เนียนกรี๊ปปปป..จริงๆเลยพี่เอ้ยยยย~ >//<

แต่ถ้าเราจะเทียบกับการดูภาพยนตร์จริงๆ เพลงที่บรรเลงออกมาอาจจะต่างจากการที่เราได้ยินเมื่อตอนดูหนังแบบปกติหน่อยก็ตรงที่ความดังเบาครับ บางฉากก็ผ่างขึ้นมาดังเวอร์ บิ้วกันสนั่นลั่นทุ่งจนทับเสียงพูดของนักแสดงบนจอไปเลย จะว่าไปแล้วเสียง Ambient ที่อยู่ในหนังก็เจือจางลงไปมากเหมือนกันนะครับ เข้าใจว่าน่าจะลดทอนออกไปเพื่อเน้นการแสดงดนตรี ให้ได้ยินเสียงเพลงบรรเลงมากกว่าปกติ

ดังนั้น..เลยเป็นเหตุว่า ถ้าใครคาดหวังอยากได้รับอรรถรสในเชิงชมภาพยนตร์แบบเต็มๆ ได้ยินเสียงนกฮูกบินว่อนที่ครบถ้วนแล้วล่ะก็ ส่วนตัวคิดว่าเปิดแผ่นดูอยู่บ้านเวิร์คกว่าครับ เพราะช่วงพีคๆของการบรรเลง แทนที่เราจะมองจอภาพยนตร์ ดันกลับถูกดึงสายตาให้ต้องมาดูวงออเคสตร้าอย่างน่าฉงนเหมือนกัน ทำเอาต้องไล่มองหาว่า ใครกันนะที่บรรเลงอยู่ท่อนนี้ นั่นเสียงอะไรกันหนอ มันมาจากตรงไหน เสียงนี้มาจากใครกัน แต่คือมันดี มันได้ มันโดน มันโอ้ยยยยย~ ขนลุกไปหมดแล้วววววววว..  ( ถ้าไม่โดนบดบังการมองเห็นโดยคนด้านหน้าที่เอาแต่ชะโงกเสียก่อนนะครับ )

นึกว่าจะเจอแค่ตอนดูละครเวที ด้วยรัก..หลังติดเบาะไว้นะครับเพื่อนๆ ชะโงกแล้วคนด้านหลังมองไม่เห็นเลย ฮือออออ ~T^T//

ภาพรวมสรุปคือ
ชอบครับ! รักเลย!!

 

กับประสบการณ์ครั้งแรกในการรับชมคอนเสิร์ตออเคสตร้า ที่มาในชุดการแสดง #HarryPotterInConcertBangkok แม้ว่ากฎเกณฑ์จะเข้มงวดมาก ลามไปถึงระเบียบเสื้อผ้าอาภรณ์ที่ต้องสวมใส่มางานจนทำเอาอึ้งไปเลยในตอนแรก อาจเพราะเราไม่คุ้นชิน แต่ก็นะ.. ถือเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง และ มันก็มีเสน่ห์ในตัวของมันเองเอามากๆเหมือนกันครับ

 

แล้วงานนี้ก็ทำให้ผมรู้ว่า

วงดนตรีออเคสตร้าชาวไทย ก็บรรเลงเพลงได้แบบมืออาชีพ
ไม่ต่างจากระดับฮอลลีวูดกันเลยทีเดียวเชียว

ปลื้มมมมมมมม.. >//<

 

ปล. วอนผู้ใหญ่ใจดี อยากให้มีการแสดงคอนเสิร์ตแบบนี้อีกครั้งทั้ง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7.1 , 7.2 เลยนะครับ งานดีๆแบบนี้ พร้อมเปย์ พร้อมไป พร้อมสนับสนุนเต็มที่ครับ ~ กราบงามๆ _/|\_

ขอขอบคุณภาพประกอบโดย : Alcopop Group

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save