Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
NewsNews - Fantastic Beastsข้อมูลพิเศษ และ บทความสัตว์วิเศษต่างๆ

ข้อมูลสัตว์วิเศษ ใน “สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์” !!

เอาล่ะครับ..ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปพบกับ “สัตว์วิเศษต่างๆ” ที่ปรากฎตัวในภาพยนตร์ “สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ – Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald” แนะนำให้ได้รู้จักกันโดยละเอียด ว่าแล้วเราก็มาดูกันเลยครับ ^^//

โบวทรัลเกิล

โบวทรัลเกิลเป็นสัตว์ที่มีหน้าตาคล้ายกิ่งไม้ มีความสูงมากที่สุดอยู่ที่แปดนิ้วและดูคล้ายลำต้นพืชซึ่งมีราก กิ่งก้านเล็กๆ ที่มีใบติดอยู่ และดวงตาสีน้ำตาลสองดวง เราจึงหาตัวมันได้ยากมากในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติ โบวทรัลเกิลเป็นสัตว์รักสงบและขี้อายมาก ทว่าหากมันถูกคุกคาม มันก็จะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องบ้านของตัวเอง นอกจากนี้มันยังรู้จักการร่วมสังคมและทำรังอยู่บนต้นไม้ซึ่งสามารถนำไปทำไม้กายสิทธิ์ได้เท่านั้น พวกมันมีความสามารถในการสะเดาะกุญแจด้วยนิ้วที่ยาวและแหลม ทว่าโชคร้ายที่ความสามารถนี้ทำให้พวกมันกลายเป็นของมีค่าในตลาดมืด นิวท์ผูกพันเป็นพิเศษกับโบวทรัลเกิลชื่อพิคเค็ตต์และเก็บมันไว้อย่างปลอดภัยในกระเป๋าเสื้อของเขา แม้ว่าพิคเค็ตต์จะมีขนาดเล็ก แต่มันก็ออกมาช่วยเหลือเขาได้ในบางโอกาส

นิฟเฟลอร์

นิฟเฟลอร์เป็นสัตว์แสนซนตัวเล็กที่มีขนและมีจมูกกลมยาวทำให้มันดูเหมือนตัวตุ่นผสมกับตุ่นปากเป็ด นิฟเฟลอร์เป็นนักขุดเช่นเดียวกับตัวตุ่น พวกมันอาศัยอยู่ในถ้ำลึกลงไปใต้ดินถึง 20 ฟุต ด้วยความที่พวกมันหลงใหลทุกสิ่งที่มีแสงระยิบระยับ เจ้าสัตว์ตัวน้อยที่แคล่วคล่องว่องไวรายนี้จึงมักจะคว้าหรือขโมยวัตถุเปล่งแสงทุกชนิดที่เตะตามัน แล้วเก็บไว้ในกระเป๋าหน้าท้องซึ่งเก็บของได้มากกว่าที่เห็นภายนอก แม้จะดูอ่อนโยนน่ารัก แต่นิฟเฟลอร์ก็เป็นจอมทำลายล้างได้เวลาที่มันไล่ล่าวัตถุเปล่งแสง ดังนั้นข้อควรรู้ก็คือพวกมันไม่เหมาะกับการเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้าน

ลูกนิฟเฟลอร์

นิฟเฟลอร์อาจตกลูกเป็นครอกใหญ่มากถึงแปดตัว โดยแต่ละตัวอาจมีสีแตกต่างกันตั้งแต่สีดำที่พบได้ทั่วไปจนถึงสีน้ำตาลขาว สีเทาขาว และสามสี พวกมันมีสัญชาตญาณชอบวัตถุเปล่งแสงหรือสิ่งที่มีแสงระยิบระยับมาตั้งแต่เกิด และแม้ว่าลูกนิฟเฟลอร์ย่อมมีขนาดเล็กกว่า แต่พวกมันก็ซุกซนขี้เล่นไม่แพ้พ่อแม่ของพวกมันเลย

ซูหวู่

ซูหวู่เป็นสัตว์คล้ายแมวที่มีขนาดใหญ่เท่าช้าง มันมีลำตัวเป็นลายทาง ขนแผงคอกระเซอะกระเซิง เขี้ยวโง้วสี่เขี้ยวงอกออกมาจากปาก และกรงเล็บยาวแหลมคม ลักษณะเด่นที่สุดของมันน่าจะเป็นช่วงหางซึ่งยาวผิดสัดส่วนและปกคลุมด้วยขนฟูยุ่งเหยิงหลากสีสัน ซูหวู่มีต้นกำเนิดมาจากจีน เป็นสัตว์ที่ทรงพลังและเคลื่อนไหวได้รวดเร็ว โดยสามารถเดินทางได้ไกล 1000 ไมล์ในแต่ละวัน ซูหวู่ใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ถูกจับมาโดยสเคนเดอร์ เจ้าของและผู้จัดการคณะละครสัตว์อาร์เคนัสในโลกเวทมนตร์ และมันได้รอยแผลเป็นมาจากการถูกทารุณ

เธสทรัล

เธสทรัลเป็นสัตว์มีปีกที่ผอมแห้งแต่แข็งแรง มันมีลักษณะคล้ายม้าแต่ไม่ใช่ม้า โดยเห็นได้ชัดจากปีกยาวรูปร่างคล้ายปีกค้างคาว กีบเท้าที่เป็นง่าม และหางแหลม สำหรับคนที่มองเห็นมันได้ เธสทรัลจะปรากฏร่างเป็นสีดำ ทว่าคนที่จะเห็นมันได้ต้องเคยพบเห็นความตายด้วยตัวเองเท่านั้น

เคลปี้

ชื่อของเคลปี้บอกเป็นนัยอยู่แล้วว่ามันเป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในน้ำ มันพรางตัวให้ดูคล้ายสาหร่ายสีเขียวที่เป็นเส้นยาวและหนา เคลปี้แข็งแกร่งมาก บังคับควบคุมได้ยาก และโจมตีด้วยการกัดได้อย่างรุนแรง อย่างไรก็ดีหากใส่บังเหียนแล้ว มันก็จะเชื่อง และสำหรับผู้ที่รู้วิธีจัดการกับมัน เคลปี้จะเป็นยานพาหนะที่ช่วยให้เดินทางใต้น้ำได้อย่างรวดเร็ว

ไฟร์เดรก

ไฟร์เดรกดูเหมือนกิ้งก่าบินได้ขนาดเล็กที่มีหนวดยาว มันอาจถูกเข้าใจผิดว่าเป็นมังกร แต่แทนที่จะพ่นไฟออกมาทางปาก ไฟร์เดรกกลับปล่อยประกายไฟออกมาจากปลายหางซึ่งสามารถจุดวัตถุที่ติดไฟได้ให้ลุกโชติช่วง

ออเกอรี่

ออเกอรี่เป็นนกขนาดใหญ่คล้ายนกฮูกที่มีกรงเล็บแหลม จงอยปากงุ้ม และใบหน้าที่แสดงอารมณ์ บนศีรษะของออเกอรี่

มีหนวดยาวที่มีขนตรงปลาย ขนตรงปลายหางยาวเป็นสีเขียวเข้มแทรกด้วยกลุ่มขนสีม่วงและสีเขียวดูสวยงาม

มาทาก็อต

มาทาก็อตเป็นวิญญาณที่ดูคล้ายแมวสฟิงซ์ซึ่งไม่มีขน ในฝรั่งเศสพวกมันถูกกระทรวงเวทมนตร์นำมาใช้ทำงานระดับล่าง รวมถึงเป็นพนักงานในห้องส่งจดหมายและให้การอารักขาแผนกต่างๆ มาทาก็อตจะไม่โจมตีนอกเสียจากว่ามันถูกยั่วยุ ซึ่งจะทำให้มันแปรสภาพเป็นสิ่งที่อันตรายยิ่งกว่าเดิมมาก

ลูครอตตา

ลูครอตตาคล้ายกวางมูสขนาดใหญ่ที่มีเขายาวเป็นหยักๆ หากมองครั้งแรก ลูครอตตาก็ไม่ได้ดูมีอะไรผิดปกติมากมายนัก…จนกระทั่งเมื่อมันอ้าปากออก ลูครอตตามีปากขนาดใหญ่ผิดปกติเมื่อเทียบกับศีรษะและใบหน้า ใหญ่พอที่นิวท์และบันที ผู้ช่วยของเขา จะชะโงกศีรษะและไหล่เข้าไปข้างในเพื่อทำความสะอาดฟันให้มัน

 

พอตเตอร์ สตอร์รี่ เว็บฯ ต้องขอขอบพระคุณทางทีมงานภาพยนตร์ และ แฟนเพจอย่างเป็นทางการของ “สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ – Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald” สำหรับข้อมูลอันมีค่านี้ มา ณ ที่นี้ด้วยครับ >//<

รายละเอียดเพิ่มเติม : facebook.com/fantasticbeastsmoviethailand

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save