Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
NewsNews - Fantastic Beastsข้อมูลพิเศษ และ บทความ

รีวิว “สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์” ไม่อิงสปอนเซอร์ !!

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะครับว่าการรับชมภาพยนตร์ “สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ – Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald” ของกระผมน้านน.. ไม่ใช่ตั๋วสปอนเซอร์แต่อย่างใด!

ดังนั้น..การรีวิวต่อไปนี้ เรียกได้ว่ามาจากแฟนซีรีส์จักรวาล แฮร์รี่ พอตเตอร์ คนนึง ผู้ซึ่งเปย์ซื้อตั๋วไปนั่งจ้องจอเงินด้วยตนเองมาล้วนๆเลยครับ อาจจะดุเดือดไปบ้างต้องขออภัย หากใครใจไม่แข็งพอ แนะนำป้ายหน้าเลยจ้า.. ^^//

เอาล่ะ เข้าเรื่องเลยแล้วกัน..

มันคือหนังที่ปูเรื่องไปภาคต่อ
ภาพสวยดีนะ
แต่หนังไม่ว้าวสักเท่าไหร่ = =”

หรือคาดหวังไว้มากกว่านี้ ? ไม่รู้ทำไมตอนโลโก้หนังขึ้นยังใจเต้นตึกตัก พอหนังฉายไปสักพัก จะหลับเสียให้ได้ซะอย่างนั้น สงสัยแอร์จะเย็น กินข้าวอิ่ม ดูรอบหัวค่ำ มันเลยทำให้ง่วงไปหน่อย ฮ่าๆๆๆ เปรียบง่ายๆก็เหมือนเราเข้าไปดูหนังจริงจังจากค่าย DC  มากกว่าจะไปดูอะไรที่วาไรตี้แบบ MARVEL อ่ะครับ ^^//

ประเด็นหนัก
จริงจังลืมมม!!

หนังดำเนินเนื้อเรื่องเน้นหนักไปที่ตัวละคร เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ และ การตามหาตัวตนของ ครีเดนซ์ แบร์โบน ว่าเค้าเป็นใครนะครับ เฮ่!!

สัตว์มหัศจรรย์ออกมาให้เห็นอยู่ประปราย แต่เสน่ห์ล้นหลามที่มีในภาคที่แล้วมากลับหายไปเยอะพอควรครับ โอเคแหละ..ที่มันก็พอจะมีให้อมยิ้มไปกับเจ้าตัวเล็กๆน้อยๆไปได้บ้าง บางซีนก็น่ารักน่าชังจริงๆ แต่มันก็ไม่ค่อยได้เห็นถึงความสามารถจริงๆจังๆของสัตว์วิเศษตัวใหม่ๆสักเท่าไหร่

ก็ไม่แปลกใจ เพราะโลโก้หนังคำว่า Fantastic Beasts ได้ลดลงเหลือขนาดเล็กจิ๋วจริงๆ = =”

เพราะหนังเน้นไปในเรื่องราวแบบผู้ใหญ่ การเมือง ความสัมพันธ์ และการตัดสินใจ เลยทำให้ความสนุกสดใสในโลกแฟนตาซีมันลดลงไปมากโขเลยเหมือนกันครับ เรียกว่าประเด็นในหนัง “สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ – Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald” ภาคนี้ค่อนข้างหนัก มีความโตขึ้น และเป็นแนวคิดแบบผู้ใหญ่มากขึ้น หรือผมไม่ชอบเรื่องการเมือง การทะเลาะกันทางวิสัยทัศน์ก็ไม่รู้ เลยทำให้ไม่อินเอาซะเลย T^T

แต่ๆ..ถ้าใครที่ชอบภาพยนตร์ความเข้มข้น ปมเยอะ เรื่องราวแยะ ผมว่าก็น่าจะชอบอยู่นะครับแบบนี้ ^^

การตัดต่อ ลำดับภาพ บางซีนเหมือนเอามายำๆใส่ให้คนดูงงเล่นๆ หรือบางฉาก เช่น ฉากการรวมตัวกันของตัวละคร  ยืนพร้อมเพรียง แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้นให้คนดูลุ้นว่าต้องมีอะไรให้พีคแน่ๆ แต่.. เฮ้ย.. เดี๋ยวก้อนนนน.. เงียบจนอยากจะให้คุณเชมัส ไปจุดระเบิดใส่กลางวงจะได้ตื่นเต้นตูมตามสักนิด แหมะ = =” ( ฉากไหนให้ไปดูเอาเอง ) แต่บางฉาก โว้ยยย..ทำเอาน้ำตาจะไหลไปเลยจ้า T^T

เรื่องเทพๆก็มีอยู่บ้าง นั่นคืองานภาพที่ทำออกมาได้ดีทีเดียวครับ สวยสด งดงาม มีฉากให้ตระการตาอยู่พอชื้นใจ สัตว์มหัศจรรย์แต่ละตัวเก็บดีเทลเนียนกริบ บางช่วงของหนังก็ดึงอารมณ์ให้คนดูอินไปด้วยได้เป็นอย่างดี เอาจริง..คนข้างๆมีร้องไห้น้ำตาแตกด้วยล่ะครับ ขนาดผมยังซึมๆ แต่ที่ชอบมากๆคือ ได้เห็นแง่มุมมองใหม่ๆของเด็กนักเรียนโรงเรียน ฮอกวอตส์ ในบ้านอื่นๆ มุมอื่นๆที่ไม่เคยถูกหยิบยกมาเล่าผ่านภาพยนตร์ภาคใดมาก่อน

บางที..โลกเวทมนตร์
ก็บังคับให้เราต้องร้าย!

ในส่วนฝีมือการแสดงของเหล่านักแสดงผู้รับบทบาทไม่ติดขัดใดๆครับ ยังคงเส้นคงวา เอาอยู่เหมือนเคย แถมมีตัวละครใหม่ๆในเรื่องออกมาเพิ่มเติมเยอะพอควร บางตัวละครก็โดดเด่นมากมาย แต่บางตัวก็บทน้อยนิดชนิดที่ว่า เอ่อ.. สงสัยคงจะมาโผล่เอาภาคต่อไปล่ะมั้ง ?

เอาล่ะครับ นี่ก็เป็นการรีวิวเล็กๆในแบบฉบับแฟนคลับคนนึง โนสปอนเซอร์ใดๆ ถ้าถามว่าสนุกมั้ย.. ก็พูดได้ไม่เต็มปากซะทีเดียวว่าสนุก ก็พยายามคิดว่าคงเพราะคาดหวังเอาไว้มากมั้ง ?

นี่ขนาดผมเป็นคนหลบสปอยเก่ง ไม่ดูคลิปตัวอย่างใดๆที่ออกมาเยอะแยะตาแปะขายขวดแล้ว เวลาเข้าไปดูในโรงหนังยังรู้สึกแบบ..เฮ้ย..ฉากนี้เคยเห็นในตัวอย่างจนช้ำอ่ะ ไม่ว้าวเลย.. ฮือออ.. T^T

แต่อย่างไรเสียก็อยากให้เพื่อนพ้อง น้องพี่ ไปดูกันนะครับ แม้ว่าผมจะไม่ปลื้มสักเท่าไหร่ แต่มันอาจจะปังในใจเพื่อนๆก็ได้น้าาาา.. นานาจิตตัง แต่ที่แน่ยิ่งกว่าแช่แป้งนั่นก็คือ แฟนๆโลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ สัตว์มหัศจรรย์ฯ จะได้รับรู้ข้อมูลใหม่ๆที่อยู่ในจักรวาลเวทมนตร์เพิ่มเติมมากขึ้น อีกมากโข โอ้โหเฮะ เลยทีเดียวครับ ^^//

ปล. คำแนะนำเล็กๆจากผม ถ้าตั้งใจจะไปดูหนังในโรงแล้วล่ะก็ อย่าดูภาพ หรือ ตัวอย่างจากหนังมากครับ!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save