Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
สถานที่โลกเวทมนตร์โรงเรียนเวทมนต์ศาสตร์

สถาบันเวทมนตร์ “เดิร์มสแตรงก์” (Durmstrang Institute)

สถาบันเวทมนตร์ เดิร์มสแตรงก์

โรงเรียนที่ให้การศึกษากับเหล่าพม่มดแม่มดที่เก่าแก่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ 1294 ว่ากันว่าโรงเรียนแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางเหนือสุดของยุโรป แต่ก็ไม่ได้ระบุชัดเจน อาจเป็นนอร์เวย์ หรือ สวีเดน ส่วนใหญ่แล้ว นักเรียนที่ศึกษาที่สถาบันเดิร์มสแตรงก์ มักมากจากบัลแกเรีย ลักษณะโรงเรียนเป็นตัวปราสาท คล้ายคลึงกับโรงเรียนเวทมนตร์ศาสตร์ ฮอกวอตส์ แต่สถาบันเดิร์มสแตรงก์ มีขนาดเล็กกว่ามาก เนื่องจากมีเพียง 4 ชั้นเท่านั้น

ลักษณะโรงเรียนดูดุดัน อึมครึม มีการจุดดวงไฟเล็กๆน้อยๆแบบเพียงพอต่อการใช้งานเท่านั้น หากไม่มีการใช้งานก็จะดับไฟในทันที นอกจากนี้ สถาบันเดิร์มสแตรงก์ ยังใช้คาถาบังตาเช่นเดียวกับโรงเรียนเวทมนตร์ศาสตร์อื่นๆ เพื่อปกปิดตนเองจากสายตาสอดรู้สอดเห็นของพวกมักเกิล แต่นั่นก็ทำให้โรงเรียนไม่ปรากฎในแผนที่ และ ผู้วิเศษบางคนก็ไม่เคยรู้ที่ตั้งที่แน่นอนเช่นกัน

สถาบันเดิร์มสแตรงก์ มุ่นเน้น และ ให้ความสำคัญกับการสอนวิชาศาสตร์มืดเป็นอย่างมาก และด้วยเหตุนี้จึงมีชื่อเสียงในด้านที่ไม่ค่อยจะดีนัก อาจกล่าวได้ว่าเข้าขั้นเลวร้ายที่สุดในบรรดาโรงเรียนพ่อมดทั้ง 11 แห่งเลยทีเดียว

การเดินทางของ สถาบันเดิร์มสแตรงก์ เน้นการเดินทางโดยเรือเป็นหลัก โดยเมื่อเรือออกจากท่า เรือจะดำลงไปในผืนน้ำสู่ก้นทะเลสาบ และ จะกลับมาสู่ผิวน้ำอีกครั้งเมื่อถึงที่หมายปลายทางแล้ว

เครื่องแบบการแต่งกายของนักเรียนเดิร์มสแตรงก์ มักเป็นเสื้อคลุมขนสัตว์ หมวกขนสัตว์ และ เสื้อคลุมสีแดงสด อันเนื่องมาจากสภาพอากาศของที่ตั้งโรงเรียนที่หนาวจัด

สถาบันเดิร์มสแตรงก์ เป็นพวกนิยมเลือดบริสุทธิ์ อาจกล่าวได้ว่าพวกเขาไม่รับนักเรียนที่เกิดจากมักเกิลเลย แม้ว่าในภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ภ้วยอัคนี เราจะเห็นว่า สถาบันเดิร์มสแตรงก์ มีลักษณะเป็นโรงเรียนชายแล้ว แต่ในวรรณกรรมกล่าวว่าสถาบันเดิร์มสแตรงก์ ให้การศึกษาแก่ผู้วิเศษทั้งชายและหญิง ทั้งนี้กระแสคลั่งเลือดบริสุทธิ์ในโรงเรียนนั้น ดูจะไม่เป็นที่นิยมมากนักในหมู่นักเรียนรุ่นใหม่ อันจะเห็นได้จาก วิกเตอร์ ครัม ที่ได้ขอ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เป็นคู่ในงานเลี้ยงในงานเต้นรำ นั่นเอง

ผู้ดำรงตำแหน่งอาจารย์ใหญ่คือ ไอกอร์ คาคารอฟ ( อดีต ผู้เสพความตาย )

 

ศิษย์เก่าเดิร์มสแตรงก์

  • เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (ถูกไล่ออกจากโรงเรียน ตอนอายุ 16 ปี เพราะทำเรื่องร้ายแรงจนเพื่อนนักเรียนบาดเจ็บปางตาย)

  • ฮาร์แฟงก์ มุนเธอร์ (ผู้เข้าควบคุมโรงเรียนหลังการเสียชีวิตของผู้ก่อตั้งโรงเรียนเดิร์มสแตรงก์)
  • เนริดา วุลชาโนวา (แม่มดผู้ยิ่งใหญ่แห่งบัลแกเรีย)
  • วิกเตอร์ ครัม (นักกีฬาควิดดิชนานาชาติ)

 

Notes and References

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save