Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
ข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือ

อาหาร และ เครื่องดื่ม ในโลก แฮร์รี่ พอตเตอร์ !

อาหาร และ เครื่องดื่ม ที่ปรากฎในหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ นั้นมีมากมายเลยครับ แต่ที่เห็นอยู่บ่อยๆก็มี เช่น บัตเตอร์เบียร์ , น้ำฟักทอง ฯลฯ และ อาหารที่ปรากฎในหนังสือก็มีมากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ท็อฟฟี่น้ำตาลข้น หรือ เค้กหินของแฮกริด ก็ไม่วายทำให้เหล่าแฟนคลับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ต่างใฝ่ฝันอยากจะลิ้มลองกันเป็นแถว
อาหารที่ปรากฎในหนังสือ

เค้กหิน – เป็นเค้กฝีมือ แฮกริด ที่เอาไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือนกระท่อม หนึ่งในนั้น คือ เหล่า 3 สหาย แฮร์รี่ , รอน และ เฮอร์ไมโอนี่ครับ เค้กที่มีลักษณะแข็งมาก แข็งมากๆ มากพอที่จะทำให้ฟันหักได้สบายๆ

พายนานาชนิด – เป็นอาหารที่มักปรากฎในงานเลี้ยงตอนเปิดเรียนโรงเรียน Hogwarts

ท็อฟฟี่น้ำตาล – เป็นหนึ่งในขนมฝีมือ แฮกริด ลักษณะ รสชาติไม่มีบรรยายไว้ แต่ท่าทางแล้วน่าจะแข็งเหมือนเค้ก

เครื่องดื่มที่ปรากฎในหนังสือ

บัตเตอร์เบียร์ – นับว่าเป็นที่นิยมชมชอบมากในหมู่ผู้วิเศา พ่อมด และ แม่มด บัตเตอร์เบียร์ ไม่ใช่ เบียร์ ที่จัดอยู่ในประเภทของมึนเมา , บัตเตอร์เบียร์เวลาดื่มแล้วจะรู้สึกอบอุ่นร่างกาย มักนิยมดื่มในช่วงฤดูหนาว

น้ำฟักทอง – มักปรากฎในงานเลี้ยงตอนเปิดเทอมของโรงเรียน Hogwarts ว่ากันว่าอร่อยมาก

วิสกี๊ไฟ – ปรากฎครั้งแรกในหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ภาคีนกฟีนิกส์ ในตอนที่ เฮอร์ไมโอนี่ นัดไปประชุม คนที่จะเข้าร่วม กด. แล้วรอนพูดว่า เราจะสั่งอะไรก็ได้ในร้านนี้ ” ฉันอยากกินวิสกี๊ไฟมานานแล้ว รับรองได้ นายนั่นยอมขายให้เราหมดทุกอย่าง “

เหล้าน้ำผึ้ง – เหล้าน้ำผึ้งปรากฏในเล่ม 6 ตอน เรื่องตื่นเต้นในวันเกิด ที่ ซลักฮอร์น ส่งให้ รอนดื่ม ปรากฏว่ามียาพิดอยู่ในนั้น

 

Information By : Dan
Thanks , ขอขอบคุณ : Potterstoryweb.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save