Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
NewsNews - Productข้อมูลพิเศษ และ บทความ

แฟนไซต์ฯต่างประเทศจัดอันดับเกม “Harry Potter” ภาคไหนดี ภาคไหนร่วง ?

สำหรับข้อมูลนี้ เป็นการจัดอันดับวิดีโอเกม “แฮร์รี่ พอตเตอร์” โดยเว็บไซต์ Mugglenet ทั้งหมด 12 อันดับด้วยกันครับ ซึ่งในแต่ละอันดับจากนี้ จะเรียงจากความชื่นชอบ, เรื่องราวภายในเกม และ ความสนุกที่เกิดขึ้นระหว่างเล่นเกมเป็นหลัก ซึ่งอาจจะมีตรงใจ หรือไม่ตรงใจเพื่อนๆอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมุมมองของแฟนๆ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ชาวต่างชาติที่มีต่อวิดีโอเกม “แฮร์รี่ พอตเตอร์” นะครับ.. เอาล่ะ.. ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

อันดับที่ 1

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ห้องแห่งความลับ – Harry Potter and the Chamber of Secrets
( ผลิตโดย Electronic Arts, วางจำหน่ายปี 2002 )


แม้ว่าหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ห้องแห่งความลับ จะไม่ใช่หนังสือที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ทำการจัดอันดับ แต่ในส่วนของตัวเกมนั้นถือว่าทำได้ดีเกินคาดเลยทีเดียว ทั้งภาพ, เรื่องราวต่างๆ และ วิธีการเล่นเกม มันจึงทำให้ผู้เล่นเกิดความรู้สึกชอบมันขึ้นมาอย่างไม่ยากเย็น แถมมันทำให้รู้สึกว่าเราได้เข้าไปอยู่ในโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ซะจริงๆอีกด้วย

อันดับที่ 2

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน – Harry Potter and the Prisoner of Azkaban
(ผลิตโดย Electronic Arts, วางจำหน่ายปี 2004 )


แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน เป็นหนังสือที่ผู้จัดอันดับชื่นชอบเป็นพิเศษ ดังนั้นจึงมีความคาดหวังสูงสำหรับเกมนี้ และโชคดีที่มันไม่ทำให้ผิดหวัง เกมนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่ผู้เล่นมีทางเลือกในการเล่นมากขึ้น ไม่เฉพาะ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เท่านั้น แต่เรายังสามารถสวนบทบาทเป็นทั้ง รอน และ เฮอร์ไมโอนี่ ได้อีกด้วย แถมด้วยภาพกราฟิกที่สยงามมาขึ้น และ เควสต่างๆที่มากมายและซับซ้อน, การต่อสู้กับอารมณ์ และความท้าทายที่มีต่อผู้คุมวิญาณ

อันดับที่ 3

LEGO Harry Potter: Years 1–4
( ผลิตโดย Traveller’s Tales, วางจำหน่ายปี 2010 )


LEGO’s นั้นเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน และความใส่ใจในรายละเอียดของเรื่องราว 4 ภาคแรกของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่เข้ามาในชีวิตเขาไว้อย่างน่ารื่นรมย์ ผู้เล่นสามารถปลดล็อคตัวละครได้อย่างมากมาย (เล่นสามารถกลับมาเล่นอีกครั้งเพื่อเป็นตัวละครนั้นๆได้อีกด้วย) และมีสิ่งต่างๆมากมายที่จะต้องสร้าง แก้ และปรับแต่ง มันเป็นอีกหนึ่งเกมที่สร้างอารมณ์ร่วมให้กับผู้เล่นได้มากจริงๆ

อันดับที่ 4

LEGO Harry Potter: Years 5–7
( ผลิตโดย Traveller’s Tales,  วางจำหน่ายปี 2011)

เป็นครั้งที่ 2 ของ LEGO ที่ทำเกมในชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้อย่างดีทีเดียว ตัวเกมมีจุดแข็งเช่นเดียวกับในภาคก่อนหน้า มันน่าสนใจดึง ดูดสายตา และมักจะสร้างความเฮฮาเสมอ แต่ที่ผู้จัดอันดับได้จัดอันดับเกมนี้ไว้ต่ำกว่าภาคแรกเนื่องมาจากบรรยากาศร่าเริงของเกมนั้น ดูจะขัดแย้งไปหน่อยเมื่อเนื้อเรื่องในภาคหลังๆของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ นั้น เริ่มมีความจริงจัง และ มีเหตุการณ์ที่น่ากลัวมากขึ้น แต่ก็ยังคงกล่าวว่าเกมนี้เป็นเกมที่ดีอยู่ดี!

อันดับที่ 5

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ศิลาอาถรรพ์ – Harry Potter and the Sorcerer’s Stone
( ผลิตโดย Electronic Arts, วางจำหน่ายปี 2001)

นี่อาจเป็นเกมที่เก่าแก่ที่สุดในการจัดอันดับนี้ แต่มันก็ไม่ใช่เกมที่เลวร้ายที่สุด แม้ว่ากราฟิกในเกม ณ เวลานั้นจะไม่ค่อยสวยงามนัก แถมการเล่นเกมบางช่วงก็ดูแปลกประหลาด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันช่างท้าทายผู้เล่นเสียเหลือเกิน ซึ่งผู้เล่นเกมจะต้องใช้ทั้งความคล่องแคล่ว และทักษะพอสมควรอีกด้วย (ดูด้านบนสิ *0*//)

อันดับที่ 6

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ภาคีนกฟีนิกซ์ – Harry Potter and the Order of the Phoenix
( ผลิตโดย Electronic Arts, วางจำหน่ายปี 2007)


สิ่งที่เป็นที่ช่นชอบที่สึดในเกมนี้คือ เราจะได้เห็นโรงเรียนฮอกวอตส์อย่างเต็มที่ แม้ว่าจะไม่มีสีสันที่สดใสเหมือนเกมก่อนหน้าที่ผ่านๆมา แต่ก็เป็นสิ่งที่น่าประทับใจอย่างไม่น่าเชื่อเลยครับ แมนี่ยังเป็นเกมที่ใช้นักแสดงจำนวนมากจากภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ มาให้เสียงตัวละครในเกมอีกด้วย แต่น่าเสียดายตรงที่เควสต่างๆที่มีให้เล่นนั้นไม่ค่อยชัดเจนนัก และเรื่องราวที่ดูไม่ประติดประต่อ

อันดับที่ 7

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เจ้าชายเลือดผสม – Harry Potter and the Half-Blood Prince
( ผลิตโดย Electronic Arts, วางจำหน่ายปี 2009)


เกมในภาคนี้มีหลายสิ่งที่ถูกต้อง แต่ก็มีหลายสิ่งที่ผิดเหมือนกัน ภาพกราฟิกมีการพัฒนามากขึ้น เกมให้เราได้อยู่ในโลกของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยเปิดโอกาสให้เราเดินไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ดี แต่การเล่นเกมมีแบบนี้กลับเดินเรื่องซ้ำ แถมยังละเลยเรื่องราวมากมายจากในวรรณกรรมอีกด้วย

อันดับที่ 8

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ถ้วยอัคนี – Harry Potter and the Goblet of Fire
( ผลิตโดย Electronic Arts, วางจำหน่ายปี 2005)

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ถ้วยแห่งอัคนี เป็นหนังสือที่ผู้จัดอันดับชื่นชอบมากที่สุด แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ตัวเกมทำออกมาได้ไม่ดีนัก แม้ว่าผู้เล่นจะสามารถสนุกทำภาระกิจต่างๆในลักษณะการทำงานเป็นทีมของตัวละครทั้ง 3 แต่การเล่นเกมที่เดินไปในทิศทางเดียวก็ลดเสน่ห์ของโลกเวทมนตร์ลงไปอย่างน่าเสียดาย นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่มีความยาวไม่มากนัก เดินเรื่องเป็นเส้นตรงอีกด้วย

อันดับที่ 9

Harry Potter: Quidditch World Cup
( ผลิตโดย Electronic Arts, วางจำหน่ายปี 2003)


การจัดอันดับเกมนี้ อาจจะอยู่ในลำดับที่ต่ำไปหน่อยสำหรับแฟนๆที่ชื่นชอบกีฬาควิดดิช เพราะเนื่องจากแต่ผู้จัดอันดับไม่ใช่แฟนควิดดิช จึงรู้สึกไม่อินไปกับเกมนี้มากนัก แต่ความสนุกกับการเล่นเกมที่เกี่ยวกับกีฬาพ่อมดแม่มดก็นับว่าใช้ได้เลยทีเดียว แม้ว่าเกมนี้จะไม่ใช่เกมที่ต้องเล่นแบบขาดไม่ได้ซะทีเดียว แต่ทางด้านกราฟิกภาพ และ วิธีการเล่นเกมก็ยอดเยี่ยม แถมค่อนข้างน่าตื่นเต้นใช้ได้เลยล่ะ

อันดับที่ 10

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เครื่องรางยมทูต 2 – Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2
( ผลิตโดย Electronic Arts, วางจำหน่ายปี 2011)

2 เกมสุดท้ายจากผู้สร้าง Electronic Arts เกี่ยวกับเกม แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นที่น่าเศร้างที่ทำออกมาได้ไม่ดีมากนัก แม้ว่ากราฟิกภาพจำอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่การเล่มเกมก็มีความซ้ำซาก และไม่ตรงตามเส้นเรื่องเดิมสักเท่าไหร่

อันดับที่ 11

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ เครื่องรางยมทูต 1 – Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 1
( ผลิตโดย Electronic Arts, วางจำหน่ายปี 2010)

เกมนี้ถือว่าเป็นชื่อที่เลวร้ายที่สุดของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เนื่องจากการเล่นเกมในรูปแบบซ้ำๆ พล็อตเรื่องที่ดูแยกออกจากกัน เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นได้ต่อสู้กับฝั่งตรงกันข้ามเหมือนกานยิงพืนใส่กันแต่เปลี่ยนเป็นพลังเวทมนตร์จากไม้กายสิทธิ์

อันดับที่ 12

Harry Potter: Hogwarts Mystery
( ผลิตโดย Jam City, วางจำหน่ายปี 2018)


ไม่สามารถจัดอันดับเกมนี้ได้ เพราะยังเล่นไปได้ไม่ถึงไหน (ก็ไม่มีพลังงานสายฟ้าเพียงพอจะให้กดเล่นตอนต่อไปน่ะสิ) แต่ก็พอจะมีรีวิวจากคนอื่นๆอยู่บ้าง ทั้งกราฟิกดูสวยงาม และเสียงพากย์ที่ใช้นักแสดงจากาภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เรื่องราวที่ใหม่แต่ยังคงอยู่ในโลกเวทมนตร์ใบเดิม เพียงแต่วิธีการเล่นที่จำเจ และไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น เลยทำให้เกมดูน่าเบื่อไปมากเลยทีเดียว

แล้วเพื่อนๆล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกันบ้างเอ่ยครับ เพื่อนๆชอบเกม แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคไหนมากที่สุดเอ่ย.. อย่าลืมคอมเม้นบอกกันไว้ด้วยน้า..>//<

 

Notes and References

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save