Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
DIY : รวมไอเดียสิ่งประดิษฐ์Newsข้อมูลพิเศษ และ บทความ

DIY : จดหมายจาก ‘ฮอกวอตส์’ ทำเองก็ได้..ง่ายนิดเดียว !!

เอ้า..แฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ คนไหนเคยอยากได้จดหมายนกฮูกจากโรงเรียนเวทมนตร์ศาสตร์ ‘ฮอกวอตส์’ บ้างคร้าบบบบบ ^^//

แน่นอนว่าวรรณกรรม และ ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้สร้างแรงบัลดาลใจให้แฟนๆหลายคนจนหวังว่าสักวันเราจะได้จดหมายไปเรียนที่ ‘ฮอกวอตส์’ บ้าง.. แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่เคยได้เล้ยยยยย T^T ถึงแอดมินจะอายุเกิน 11 ปีมาสักพักแล้วก็เถอะ ฮ่าๆๆๆ ^^” เอาล่ะ.. แต่เรื่องของอายุนั้นไม่ใช่ปัญหา เพราะวันนี้เรานำเสนอวิธีทำจดหมายจาก ‘ฮอกวอตส์’ ฉบับ DIY มาฝากเพื่อนๆชาว พอตเตอร์ สตอร์รี่ ให้ลองทำกันครับ ว่าแล้วก็ตามไปดูกันเล้ย..

จัดเตรียมอุปกรณ์ให้ครบถ้วน

  

  • Print ภาพโครงร่างของจดหมาย
  • กรรไกร
  • แก้วที่มีน้ำร้อน
  • ถุงชา ชาดำจะดีมากครับ
  • กาว

ตัดกระดาษที่พิมพ์ออกมาเป็นชิ้นๆตามรอยประเลยครับ ขั้นตอนนี้ระวังความคมของกรรไกรกันด้วยนะครับ ถ้าน้องๆหนูๆคนไหนไม่ถนัดล่ะก็ แอดมินแนะนำให้ขอความช่วยเหลือจาก พ่อ แม่ พี่น้อง ที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยก็ดีน้าาา..

ใส่ถุงชาในแก้ว หรือ ถ้วยที่มีน้ำร้อนอยู่ แช่ไว้แบบนั้นจนอุ่นครับ อย่าใส่น้ำเยอะจนเกินไป และ อย่ารีบจ้วงถุงชาออกมาในขณะที่น้ำยังร้อนอยู่นะครับ ไม่งั้นลวกมือแน่ๆเลย *0*//

หลังจากชาที่เราแช่ไว้เริ่มอุ่นจนสามารถจับได้แล้ว เราก็เอามาป้ายจดหมายที่เราตัดไว้ให้ทั่วเลยครับ สามารถป้ายถุงชาโดยไล่เฉดสีจากขอบๆมาด้านในของจดหมายได้ด้วยนะครับ

ในขั้นตอนนี้ ถ้าเพื่อนๆทำการพิมพ์รายละเอียดต่างๆไว้บนกระดาษแล้ว ก่อนการป้ายด้วยถุงชาโปรดระวังหมึกบนกระดาษจะละลายออกมาด้วยนะครับ แนะนำให้พิมพ์ด้วยเครื่องปริ้นท์เลเซอร์จะดีกว่าแบบอิงค์เจ็ท (หัวหมึกพ่น) เพราจะกันน้ำ กันไหล กันย้อยได้ดีกว่าหลายเท่าเลย

ตรวจสอบความเรียบร้อย การไล่สีต่างๆว่าเราพอใจแล้วหรือยัง หากยังไม่พอใจก็ป้ายต่อไปให้ทั่วเลยครับ

หลังจากป้ายสีจากถุงชาลงกระดาษจดหมายจนพอใจแล้ว ก็จะถึงขั้นตอนการทำให้แห้ง ซึ่งพี่แอดมินแนะนำให้เอาไปผึ่งลมให้พอหมาด จากนั้นหาหนังสือเล่มหนาๆมากอบใหญ่ๆ แล้วจัดการทับกระดาษจดหมายของเราเพื่อให้เรียบขึ้น ไม่เป็นรอยคลื่นหลังจากแห้งแล้วนั่นเองครับ อย่าลืมทับซองจดหมายด้วยน้า ^^

ขั้นตอนที่ว่าด้วยการพับ และ ติด ซองจดหมายตามรอบประที่เราได้ตัดไว้แล้ว จัดการป้ายกาวบริเวณขอบของแต่ละด้าน เพื่อทำให้เป็นรูปทรงจดหมายได้เลยครับ

ขั้นตอนสุดท้าย..! จ่าหน้าซองถึงว่าที่นักเรียน ‘ฮอกวอตส์’ คนต่อไป งานนี้จะทำส่งให้เพื่อนๆที่เรารู้จักก็ได้นะครับ ใครที่ได้รับต้องดีใจมากเน่ๆ ^^

เรียบร้อยแล้วจ้าาาาาา.. จดหมายจาก ‘ฮอกวอตส์’!

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ทำเสร็จแล้ว อย่าลืมถ่ายภาพเอามาอวดแอดมินบ้างนะครับ จะถ่ายภาพลง Instagram หรือ Tweet ก็ได้ แล้วอย่าลืมติด #HPWLTeaStain มาด้วยนะ เพื่อนๆทั่วโลกจะได้ร่วมเห็นผลงานสิ่งประดิษฐ์จากโลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไปด้วยกันครับ

 

Notes and References

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save