Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
DIY : รวมไอเดียสิ่งประดิษฐ์Newsข้อมูลพิเศษ และ บทความ

DIY : มาทำผู้คุมวิญญาณด้วยตัวเองกัน !

เว็บไซต์ Hpwishlist ได้ลงบทความเกี่ยวกับการทำ ” ผู้คุมวิญญาณ ” ฉบับทำเองได้ที่บ้าน เพื่อต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนในต่างประเทศ มาให้เพื่อนๆได้ลองทำกันดูกันด้วยนะครับ ว่าแล้วก็มาดูกันเลย

นักเรียนจะต้องเตรียมอุปกรณ์ดังนี้

hpwl_dementor_process_photos_01

  • โครงกระดูพลาสติกที่ใช้ตามเทศกาลฮาโลวีน
  • สีดำ
  • สีเขียวขี้ม้า หรือ สีเชียวเข้ม
  • ผ้าบางสีดำ
  • กาวยาง
  • แป้งเปียก
  • ขวดสเปรย์เปล่า
  • ดินเหนียว
  • ไม้เสียบลูกชิ้น
  • เครื่องเป่าผม
  • กรรไกร
  • เอ็นตกปลาเส้นเล็กที่สุด
มาเริ่มทำกันเลย

hpwl_dementor_process_photos_02

ถอดส่วนขาของหุ่นโครงกระดูกออกไป เราจะเลือกใช้ส่วนบนเท่านั้นนะ จากนั้นจับมันเปลี่ยนสีซะ โดยการพ่นสีดำลงไป พร้อมกับผสมสีเขียวเข้ม หรือ เขียวขี้ม้าลงไปด้วยในขั้นตอนนี้ต้องทำโดยเร็ว และต้องแน่ใจว่าทำข้างนอกห้องที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกเท่านั้น อ้อ.. ก่อนการพ่นสี ต้องรองเจ้าหุ่นโครงกระดูดด้วยผ้าที่ไม่ได้ใช้ หรือกระดาษหนังสือพิมพ์ด้วยล่ะ เดี๋ยวเปื้อนพื้นหมด !

จากนั้นก็รอมันแห้ง *0*//

ขั้นตอนการพัน แล้วก็พัน

มันจะไม่ใช่ผู้คุมวิญญาณเลย ถ้าไม่มีผ้าคลุมสีดำที่พลิ้วไหวในสายลมที่น่าขนลุก เริ่มจากการตัดผ้าสีดำออกเป็นชิ้น ขนาดกว้าง 2 นิ้ว ขั้นตอนนี้ต้องระวังการใช้กรรไกรด้วยนะครับ ไม่งั้นอาจงับโดนนิ้วแล้วเป็นแผลได้นะ

ทากาวยางลงบนหน้าของหุ่นโครงกระดูก จากนั้นก็เริ่มพันด้วยผ้า ตรงส่วนปากเราต้องทำให้เป็นรูตรงกลางไว้ เหมือนว่ามันพร้อมจะดูดกลืนวิญญาณอยู่ทุกเมื่อ *o*/

hpwl_dementor_process_photos_03

ทากาว และพันผ้าไปเรื่อยๆ ทาแล้วพันไปให้ทั่วทั้งตัวของเจ้าหุ่นโครงกระดูกที่ไม่มีขา จากนั้นทิ้งไว้รอจนกาวแห้ง

hpwl_dementor_process_photos_04

เริ่มทำผ้าคลุมให้ผู้คุมวิญญาณกัน , ตัวผ้าออกมาให้มากหน่อย คราวนี้ยาวสัก 2 ฟุต  หรือยาวกว่านั้นสัก 2 เท่า จากนั้นก็เริ่มทากาวจากด้านในตัวโครงกระดู แล้วริ่มติดเพิ่มเข้าไปเรื่อยๆ ทำไปเรื่อยๆจนทั่วทั้งตัว ติดให้พอดีไม่ต้องหนาไปนะ ต้องทำให้ดูพลิ้วไหว ขาดรุ่งริ่ง และ ห้องต่องแต่ง มันถึงจะเหมือนร่างกายของผู้คุมวิญญาณ

hpwl_dementor_process_photos_05

 

ตัดแต่งชายเสื้อคลุมของผู้คุมวิญญาณให้มีลักษณะรุ่ยๆ และ แหลมๆหน่อย โดยใช้กรรไกรตัดจากชายของเสื้อคลุมเข้ามา ทำโดยรอบของเสื้อคลุมเลยนะ อ้อ.. ระวังการใช้กรรไกรด้วยล่ะ

hpwl_dementor_process_photos_06

จากนั้นตรงส่วนที่เราตัดไว้ก่อนหน้านี้ ใช้นิ้วมือของเรา บี้ชายผ้าให้ดูยุ่งเหยิง หรือจะดึงจนกว่าจะพอใจก็ได้เลยนะ ผู้คุมวิญญาณต้องผ่านศึกมาบ้างล่ะนะ

hpwl_dementor_process_photos_07

เพิ่มแป้งเปียก

 

แขวนโครงกระดูกที่เราทำไว้กับโต๊ะ ให้ลอยเหนือพื้น หรือที่ไหนก็ได้ขอให้ลอยเหนือพื้นสักหน่อยเป็นอันใช้ได้ จากนั้นกางหนังสือพิมพ์ หรือผ้าที่เราไม่ได้ใช้แล้วรองใต้ว่าที่ผู้คุมวิญญาณตนนี้มันสักหน่อย , ปั้นดินเหนียวเป็นก้อนเล็กๆเพื่อเป็นฐาน เอาไม้เสียบลูกชิ้นมาเสียบไว้โดยเอาด้านแหลมๆปักลงไปที่ดินเหนียวนะ จากนั้นก็เอาชายผ้าคลุมมาพาดตรงด้านบนไม้ที่ไม่แหลมอีกที ทำซ้ำแบบนี้ไปเรื่อยๆ โดยทำให้ดูเหมือนชายผ้าคลุมกระจายออกอย่างสม่ำเสมอ

hpwl_dementor_process_photos_08

ขั้นตอนนี้เราเอาแป้งเปียกใส่กระบอกสเปรย์ไว้ จากนั้นก็ฉีดให้ทั่ว ในกรณีที่ไม่มีกระบอกสเปรย์แบบนี้ ก็เอาแป้งเปียกที่ผสมไว้ ใส่ลงไปในชาม จากนั้นก็เอาชายผ้าคลุมไปชุบแป้งเปียก แล้วค่อยเอามาพาดบนไม้เสียบลูกชิ้นก็ได้นะ

hpwl_dementor_process_photos_09

ทิ้งไว้ให้แห้งไม่กี่ชั่วโมง หรือจะใช้เครื่องเป่าผมช่วยเป่าให้แห้งไวขึ้นก็ได้

hpwl_dementor_process_photos_10

ใส่ผ้าคุลมชิ้นสุดท้าย

ขั้นตอนนี้เราต้องตัดผ้าให้มีขนาดใหญ่หน่อยประมาณ 4 ฟุต จากนั้นก็จัดผ้าให้เว้นตรงกลางใบหน้าไว้แบบ ทากาว แล้วก็ติดมันได้เลย แย่าลืมนะ ต้องเว้นตรงกลางใบหน้าของผู้คุมวิญญาณด้วย ให้เก็นตั้งแต่จมูกลงมาเป็นอันใช้ได้

hpwl_dementor_process_photos_11

ตัดชายผ้าคุลมชิ้นใหม่ที่เราเอามาติดเพิ่มตรงส่วนหัวนี้อีกหน่อย ตัดให้เป็นริ้วๆ รุ่งริ่ง และ บี้ชายผ้าให้ยุ่งเหยิง ให้กลืนไปกับแบบที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้

hpwl_dementor_process_photos_12

แขวนผู้คุมวิญญาณ

หาจุดที่ดีที่สุดในบ้านที่ต้องการให้ผู้คิญวิญญาณอยู่ จากนั้นก็จัดการแขวนมันซะเลย โดยใช้เอ็นตกปลาแบบใสเส้นเล็กๆ มัดบริเวณหัว และ มือทั้ง 2 ข้าง จัดท่าทางได้ตามใจชอบไปเลย >//<

hpwl_dementor_process_photos_13

เสร็จแล้ววววว!

hpwl_dementor_process_photos_14

สำหรับใครที่ทำผู้คุมวิญญาณเสร็จแล้วนะครับ สามารถโพสลงใน Facebook, Instagram หรือ Twitter พร้อมด้วยแฮชแท็ก #HPWLDementor เพื่ออวดแฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทั่วโลกได้เลยนะครับ ^^//

 

Notes and References

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save