Potter Story Web's : โลกเวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ & สัตว์มหัศจรรย์ฯ !!
Newsของเล่น และ ของวิเศษ

แกนกลาง ของ ไม้กายสิทธิ์ (Wand Cores)

บันทึกโดย การ์ริค โอลลิแวนเดอร์
ผู้สร้างไม้กายสิทธิ์

 

ตามมาดูเรื่องราวของ พลัง และ คุณสมบัติต่างๆ ของ 3 แกนหลักที่ถูกนำมาใช้ในการสร้าง “ไม้กายสิทธิ์”

ในช่วงต้นของอาชีพการทำไม้กายสิทธิ์ของผม ผมมองดูพ่อของผมผู้ที่เป็นนักทำไม้กายสิทธิ์ ต่อสู้กับวัสดุต่างๆเพื่อสร้างไม้กายสิทธิ์ที่ดีที่สุด ค้นหาแกนกลางที่ดีที่สุด ซึ่งผมก็มีความทะเยอทะยานที่จะค้นพบแกนของไม้กายสิทธิ์ดีที่สุดเช่นกัน และ มันเป็นงานเดียวที่ผมทำได้ในธุรกิจของครอบครัวของผม , นี่คือสิ่งที่ผมทำ และ หลังจากการทดลองและการวิจัยมากมาย ผมก็ได้ข้อสรุปว่า มีเพียง 3 สิ่งที่สามารถนำมาผลิตเป็นแกนกลางของไม้กายสิทธิ์ที่มีคุณภาพ และผมก็มีความสุขมากเมื่อผมสร้างไม้กายสิทธิ์ด้วยสิ่งเหล่านี้ ในชื่อไม้กายสิทธิ์โดย “โอลลิแวนเดอร์” อันได้แก่ ขนยูนิคอร์น , เอ็นมังกร และ ขนนกฟีนิกซ์ วัสดุที่มีราคาแพงและหายาก แถมยังมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปในแบบฉบับของตัวเองอีกด้วย ต่อไปนี้ผมจะเขียนบทสรุปสั้นๆของงานวิจัยของผม เกี่ยวกับสิ่งที่จะนำมาใช้เป็นแกนกลางของไม้กายสิทธิ์, แต่ผู้อ่านควรจำไว้ว่า องค์ประกอบของไม้กายสิทธิ์เหล่านี้ ต้องสอดคล้องกับพ่อมดแม่มดผู้ที่จะเป็นเจ้าของ ซึ่งแต่ละคนอาจใช้ไม่เหมือนกัน ต้องอยู่ในความเหมาะสม ไม่ถ่วงหรือเกินดุล ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ซับซ้อนอย่างมาก

ขนหางยูนิคอน (Unicorn)

ขนจากยูนิคอร์น โดยทั่วไปแล้วจะสอดคล้องกับเวทมนตร์มากที่สุด และมีความผันผวนน้อย สามารถปล่อยคาถาออกมาอย่างไม่โดนปิดกั้น ไม้กายสิทธิ์ที่มีแกนทำจากขนยูนิคอร์น มักจะเป็นเรื่องยากหากจะหันไปเอาดีด้านศาสตร์มืด มันเป็นไม้ที่ซื่อสัตย์ที่สุดในบรรดาไม้กายสิทธิ์ทั้งหมด ยึกติดกับเจ้าของคนแรก โดยไม่คำนึกว่าพ่อมดหรือ

ข้อเสียเล็กๆน้อยๆ ของการใช้ยูนิคอร์นพบว่าผู้ใช้ไม่สามารถใช้พลังเวทมนตร์สูงๆได้ผ่านไม้กายสิทธิ์นี้อย่างเต็มที่ และ หากเจ้าของยังดึงดันจะใช้ไม้กายสิทธิ์เสกคาถาที่เกินกว่าไม้จะรับได้ ขนยูนิคอร์นที่เป็นแกนกลางก็จะตาย และต้องเปลี่ยนใหม่

เอ็นหัวใจมังกร (Dragon)

ตามกฎแล้ว ไม้กายสิทธิ์ที่ใช้ เอ็นหัวใจมังกร จะให้ที่พลังอำนาจมากที่สุด และ ที่มีความสามารถในการใช้เวทมนตร์ที่มีสีสันมากที่สุด ไม้กายสิทธิ์ที่ใช้เอ็นหัวใจมังกร มักจะเรียนรู้ได้รวดเร็วกว่าไม้ชนิดอื่น ๆ พวกมันสามารถเปลี่ยนความจงรักภักดีที่มีต่อเจ้าของเดิมได้ หากเจ้าของเดิมถูกเอาชนะ เรียกว่ามันมักจะผูกพันอย่างมากกับเจ้าของปัจจุบันมากกว่า

ไม้กายสิทธิ์ที่ใช้ เอ็นหัวใจมังกร มีแนวโน้มที่จะง่ายที่สุดที่จะหันไปเหไปทางศาสตร์มืด มันจะไม่กระด้างกระเดื่องต่อการตัดสินใจของเจ้าของของมัน นอกจากนี้ยัง มันมีแนวโน้มมากที่สุดในบรรดาทั้ง 3 แกนไม้กายสิทธิ์ ที่จะเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย ค่อนข้างเจ้าอารมณ์เหมือนกัน

ขนนกฟีนิกซ์ (Phoenix)

นี่คือประเภทที่หายาก ขนนกฟีนิกซ์ มีความสามารถที่สุดในช่วงเวลาของการใช้เวทมนตร์ แม้ว่ามันอาจะใช้เวลานานกว่าไม้กายสิทธิ์ที่ใช้แกนจาก ขนหางยูนิคอร์น หรือ เอ็นหัวใจมังกร กว่าจะแสดงความสามารถออกมา แต่มันก็แสดงความสร้างสรรค์ออกมาได้มากที่สุดเช่นกัน บางครั้งมันก็ทำอะไรตามใจตัวเอง คุณสมบัตินี้จึงทำให้ แม่มด พ่อมด จำนวนมากไม่ชอบมันนัก

ไม้กายสิทธิ์ที่มีแกนกลางเป็น ขนฟินิกซ์ มักจะขี้จุกจิกเมื่อมันต้องมาอยู่กับเจ้าของสักคน (เลือกเจ้าของ) มันมาจากสิ่งมีชีวิตที่รักอิสระ และความสันโดษมากที่สุดในโลก มันจึงยากที่จะทำให้ไม้กายสิทธิ์ที่ใช้แกนกลางเป็น ขนฟินิกซ์ เชื่อฟัง และปรับเปลี่ยนอะไรโดยง่าย แต่มันมีความจงรักภักดีตลอดกาลเป็นรางวัลสำหรับผู้ครอบครองมัน

 

Notes and References

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว.

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save